VnReview
Hà Nội

Tổng thống Mỹ chính thức chuyển sang dùng... iPhone

Sau nhiều lo ngại của giới truyền thông về nguy cơ bảo mật, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức bỏ chiếc điện thoại Android cũ để chuyển sang sử dụng một chiếc iPhone.

Tổng thống Donald Trump lúc đang sử dụng chiếc Samsung Galaxy S3 cũ.

Theo Business Insider, Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng là ông Dan Scavino vừa xác nhận là Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đã chuyển sang sử dụng một chiếc iPhone.

Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ được biết tới là một người rất thích đăng tải các thông điệp về chính sách cũng như quan điểm của mình lên tài khoản Twitter cá nhân. Tuy nhiên, việc ông Trump sử dụng một chiếc điện thoại Android cũ, chính xác là Samsung Galaxy S3, để đăng tải các dòng tweet đã làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ bảo mật.

iPhone chắc chắn không thể an toàn được như những chiếc điện thoại siêu bảo mật mà FBI muốn ông Trump dùng. Tuy nhiên, nếu so sánh với chiếc smartphone Android cũ đã lâu không được nhận bản cập nhật bảo mật nào, iPhone vẫn là sự lựa chọn tốt hơn.

Việc Tổng thống Donald Trump chuyển sang sử dụng iPhone cũng là dấu hiệu cho thấy quan hệ giữa ông và Apple đang ấm lên. Trong cuộc vận động tranh cử của mình tại Mỹ, ông Trump đã từng kêu gọi tẩy chay Apple vì hãng không hợp tác với FBI để mở khóa chiếc iPhone của một tên khủng bố.

Từ khi lên nhậm chức, Tổng thống My Donald Trump đã nói chuyện với Tim Cook ít nhất là hai lần. CEO của Apple được cho là sẽ được bổ nhiệm vào vị trí cố vấn tại Văn phòng Sáng kiến của Nhà trắng, một ủy ban mới được điều hành bởi con rể của ông Trump là Jared Kushner.;  

 Nguyễn Long

Chủ đề khác