VnReview
Hà Nội

Yahoo sát nhập với AOL thành công ty Oath, tan đàn xẻ nghé

Nhà mạng Verizon đã kết hợp Yahoo và AOL để tạo ra một bộ phận kinh doanh mới có tên là Oath.

Verizon kết hợp Yahoo và AOL thành công ty Oath

Sau khi hoàn tất thủ tục mua lại Yahoo với giá 4,8 tỷ USD trong quý này, Verizon đã sát nhập Yahoo với AOL để tạo ra một bộ phận kinh doanh mới gọi là Oath. Giám đốc điều hành AOL, Tim Armstrong đã nói về sức mạnh tài chính của Oath trên trang Twitter của mình hôm thứ Hai. Theo đó, công ty mới (Oath) sẽ kết hợp 20 thương hiệu để phục vụ 1 tỷ người dùng. Oath sẽ đi vào hoạt động chính thức vào mùa hè năm nay.

Armstrong dự kiến sẽ được giao nhiệm vụ lãnh đạo Oath và ông cũng được cho là đang tiến hành cuộc đàm phán với Giám đốc điều hành Yahoo để xác định ai sẽ ở lại và ai sẽ rời công ty. Hiện chưa biết cái tên Yahoo có bị xóa sổ hay không nhưng các website của nó sẽ thuộc bộ phận AOL của Verizon.

Một phát ngôn viên của AOL nói: "Vào mùa hè năm 2017, bạn có thể đặt cược vào việc chúng tôi sẽ tung ra một trong những thương hiệu có ảnh hưởng đến hầu hết lĩnh vực kỹ thuật số". Dự kiến, Verizon sẽ tung ra một chiến dịch quảng cáo tốn kém và trên phạm vi rộng để quảng bá cho thương hiệu mới.

Verizon mua AOL vào tháng 5/2015 với giá 4,4 tỷ USD và qua đó sở hữu một số trang công nghệ nổi tiếng như Engadget, TechCrunch, The Huffington Post. Verizon đã dùng AOL để phát triển các nội dung và quảng cáo di động và Yahoo sẽ góp một phần vào chiến lược này.

Một phần của Yahoo mà Verizon không mua là 15% cổ phần trong tập đoàn Alibaba (Trung Quốc), một phần Yahoo Nhật Bản và một phần liên doanh với SoftBank. Những phần này có thể hợp nhất để tạo thành một công ty gọi là Altaba. Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer sẽ không tham gia Altaba hoặc Oath. Triều đại của vị CEO này đã kết thúc khi Yahoo liên tục dính 2 vụ hack lớn, ảnh hưởng đến khoảng 1 tỷ người dùng.

Bạch Đằng

http://www.phonearena.com/news/Verizon-combines-Yahoo-and-AOL-to-form-a-new-division-called-Oath_id92715

Chủ đề khác