VnReview
Hà Nội

Giới trẻ muốn mua iPhone nhưng chọn Fitbit thay vì Apple Watch

Một cuộc khảo sát mới đây của Piper Jaffray cho thấy, phần lớn giới trẻ được hỏi đều nói rằng chiếc smartphone tiếp theo của họ sẽ là iPhone.

81% thiếu niên được khảo sát cho biết smartphone tiếp theo của họ sẽ là iPhone

Theo 9to5mac, một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Piper Jaffray cho thấy, có đến 81% thanh thiếu niên được hỏi tiết lộ chiếc điện thoại thông minh tiếp theo của họ sẽ là iPhone của Apple. Đây là một tín hiệu tích cực cho doanh thu của iPhone 7s, 7s Plus hay phiên bản kỷ niệm sinh nhật 10 năm của iPhone là iPhone 8 sắp tới.

Kết quả này cao hơn đợt khảo sát vào mùa thu năm ngoái (khi đó có 79% trả lời rằng họ sẽ lựa chọn iPhone sẽ chiếc smartphone tiếp theo của mình). Hơn 75% số thanh thiếu niên được khảo sát bởi Piper Jaffray nói rằng họ đã sở hữu một chiếc iPhone. Lưu ý, kết quả khảo sát này chủ yếu được thực hiện tại Mỹ/châu Âu và chỉ mang tính tham khảo tương đối.

Không giống như iPhone, đa số thanh niên được hỏi cho biết họ lựa chọn thương hiệu Fitbit cho thiết bị đeo của mình. Chỉ có 13% nói rằng họ muốn mua Apple Watch trong 6 tháng tiếp theo.

Bản thân Apple cũng hi vọng về một kỷ lục cho doanh số của iPhone trong năm nay. Riêng iPhone 8 được dự đoán sẽ bán ra được khoảng 70 đến 95 triệu chiếc trong năm 2017 (dựa trên số lượng màn hình OLED mà Apple đặt hàng Samsung). Năm ngoái, Apple cũng đã lập kỷ lục khi bán ra được 78,3 triệu chiếc iPhone trong quý cuối cùng của năm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác