VnReview
Hà Nội

Hà Nội phát iPad 2 cho 95 đại biểu HĐND

Bắt đầu từ kỳ họp Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.Hà Nội này (10-14/7), mỗi đại biểu được trang bị một chiếc máy tính bảng iPad 2 của Apple để tăng hiệu suất làm việc.

Báo điện tử VnExpress hôm nay đưa tin, tất cả 95 đại biểu HĐND TP. Hà Nội từ tháng Bảy đã bắt đầu quen với việc lướt ngón tay trên màn hình cảm ứng của chiếc máy tính bảng iPad thời thượng nhất hiện nay thay vì lật giở từng trang tài liệu.

iPad là máy tính bảng dùng cho giải trí và công việc được cả người lớn lẫn trẻ em yêu thích

Ông Bùi Đức Hiếu, Chánh Văn phòng HĐND cho biết nhờ có máy tính bảng iPad, nhiều vị đại biểu đã không còn phải mang theo hàng kg tài liệu đến kỳ họp nữa. Hiện tại, các đại biểu sẽ nhận tài liệu của kỳ họp cả bằng bản mềm và bản cứng nhưng từ các kỳ họp tới, tài liệu bản cứng sẽ giảm dần và dự kiến việc giảm tài liệu giấy sẽ giúp tiết kiệm cho ngân sách Hà Nội "hàng trăm triệu đồng" như lời ông Chánh Văn phòng nói.

iPad 2 là máy tính bảng được Apple ra mắt hồi đầu năm ngoái. Máy có màn hình cảm ứng 9.7 inch, độ phân giải 1024 x 768 pixel. iPad 2 có các model Wi-Fi và 3G/Wi-Fi, mỗi loại có 3 dung lượng 16GB, 32GB và 64GB. Giá bán iPad 2 tại cửa hàng trực tuyến Apple dành cho Việt Nam từ 9,1 triệu đồng.

Thanh Xuân

Chủ đề khác