VnReview
Hà Nội

Các sản phẩm nổi bật tại Microsoft Imagine Cup 2012

Microsoft Imagine Cup là một cuộc thi công nghệ dành cho sinh viên được Microsoft tổ chức hàng năm nhằm tìm ra những thiết kế và sản phẩm công nghệ sáng tạo.

Những sản phẩm được tạo ra nhằm khắc phục những vấn đề đang tồn tại bằng công nghệ. Năm nay là năm thứ 10 cuộc thi này được tổ chức.

Những đội chơi cần phải phát triển được một ý tưởng, lập được kế hoạch kinh doanh rõ ràng, và cuối cùng là tạo ra sản phẩm. Những đội thắng cuộc có thể nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính. Năm nay chung kết cuộc thi được tổ chức tại Sydney, với sự tham dự của hơn 350 sinh viên đến từ 75 quốc gia. Với 8 hạng mục của cuộc thi, tổng số tiền thưởng cho các đội thắng cuộc lên đến 175.000 USD.


Có tới 23% sản phẩm năm nay nhằm cải thiện cuộc sống cho những người khuyết tật, và sản phẩm của đội chiến thắng hạng mục phần mềm - Quadsquad đến từ Ukraina cũng vậy. Sản phẩm của họ có tên EnableTalk, một đôi găng tay được trang bị hàng loạt cảm biến để nhận diện và chuyển đổi ngôn ngữ cử chỉ thành chữ. Kết nối Bluetooth giúp chuyển các kí tự vào điện thoại.

Một thành viên của đội cho biết:

"Chúng tôi muốn giúp những người bạn không có khả năng nghe và nói có thể giao tiếp như mọi người. Imagine Cup là một trải nghiệm tuyệt vời, chúng tôi rất xúc động khi được ở đây và học hỏi từ những chuyên gia xung quanh",

Về nhì là sản phẩm All Lights! của đội Coccolo đến từ Nhật Bản. Sau sự cố động đất tại Nhật Bản năm 2011, nhiều khu vực tại đất nước này đã lâm vào tình trạng thiếu năng lượng. All Lights! là một hệ thống tiết kiệm năng lượng, sử dụng chính những đèn LED để thông báo mức sáng cần thiết, và tự động giảm ánh sáng từ các bóng đèn.

Sản phẩm đạt giải ba hạng mục này đến từ đội wi-GO của Bồ Đào Nha. Sử dụng cảm biến của Microsoft Kinect, wi-GO đã tạo ra một giỏ đồ cho người sử dụng xe lăn,; có khả năng đi theo họ trong siêu thị.

Đội Dancing Pillow đến từ Jordan đã tạo ra một chiếc gối dùng cho người khiếm thính trong trường hợp khẩn cấp. Ý tưởng đầu tiên đến từ một thành viên thường xuyên dậy muộn vào buổi sáng, nhưng nhóm sinh viên này đã phát triển nó thành một sản phẩm với khả năng rung, phát ảnh sáng và mùi để đánh thức người dùng.

Đội GP3S đạt giải nhất Imagine Cup 2012 tại Việt Nam. Ảnh: PLVN

Imagine Cup 2012 cũng đã được tổ chức tại Việt Nam, và kết thúc vào tháng 4 năm nay. Các thành viên của đội GP3S thuộc Đại học Công nghiệp TP.HCM đã giành giải nhất với dự án "Hệ thống cảnh báo sự cố công cộng". Tuy nhiên đội chơi của Việt Nam đã không giảnh giải tại chung kết Imagine Cup 2012.
 

Tuấn Anh

Chủ đề khác