VnReview
Hà Nội

Hai năm qua, Amazon đã trao tặng 1,7 triệu... quả chuối

Có lẽ đây là gã khổng lồ chịu khó làm "từ thiện chuối" nhiều nhất tại Thung lũng Silicon.

Có lẽ đây là gã khổng lồ chịu khó làm

Theo TheVerge, từ cuối năm 2015 Amazon đã bắt đầu ra mắt một chương trình vô cùng đặc biệt mang tên Community Banana Stand, bao gồm 2 xe "tặng" chuối miễn phí. Thậm chí, Amazon còn thuê người đảm nhiệm vai trò "bananager" (ghép từ "banana" và "manager", nhà quản lý) và "banista" (ghép từ "banana" và "barista", nhân viên pha chế) để quản lý các quầy chuối của mình.

Trong vòng 2 năm vừa qua, số lượng chuối được Amazon tặng cho nhân viên và cộng đồng địa phương đã lên tới 1,7 triệu quả. Lượng chuối này cao tới mức các nhà hàng, các cửa hàng bán hoa quả ở khu vực trung tâm Seattle còn phải cân nhắc lại về cách... sử dụng chuối trong danh mục món ăn. Rõ ràng, khi một gã khổng lồ công nghệ toàn cầu đem chuối tặng miễn phí, sẽ chẳng có mấy ai muốn bỏ tiền ra mua chuối nữa cả.

Chương trình Community Bana Stand có thể coi là một nỗ lực nhằm cải thiện hình ảnh không mấy thân thiện của Amazon với nhân viên. Vào năm 2015, tập đoàn e-commerce này đã từng gặp vô số tai tiếng do một bài báo vạch trần không khí làm việc ngột ngạt dưới quyền CEO Jeff Bezos.

 

Gia Bảo

Chủ đề khác