VnReview
Hà Nội

Bản mô phỏng trợ lí ảo Cortana theo kiểu... HoloLens

Khi Microsoft cho ra mắt trợ lí ảo của mình vào năm 2014, lấy ý tưởng từ series game Halo, họ đã đặt cho nó cái tên Cortana, một trí thông minh nhân tạo đồng hành cùng nhân vật chính trong tựa game này, Master Chief.

Theo tin tức từ trang;The Verge thì gần đây, một fan hâm mộ đầy tham vọng đã có 1 bước tiến xa hơn với Cortana bằng cách tạo ra một phiên bản trợ lí 3 chiều cho ngôi nhà của mình theo kiểu Holographic mà gần đây Microsoft thường trình diễn với HoloLens.

Jarem Archer, một youtuber vô danh đã chứng minh được tính khả thi của bản dựng 3 chiều này trong video vừa được anh đăng tải trên Youtube, cụ thể, Archer đã hỏi Cortana xem có nên mang dù vào ngày hôm đó hay không. Và người trợ lí từ Halo dần xuất hiện trong một mô hình kim tự tháp với một loạt màn hình kỹ thuật số, sau khi xem qua các màn hình, cô ấy trả lời : "Có lẽ không cần thiết, dự báo cho biết trời nắng, với mức nhiệt cao nhất là 87°F và thấp nhất là 68°F". Sau khi hoàn tất đưa tin, cô ta quay lưng bước đi và biến mất.

Archer cung cấp tổng quan về bản dựng trên blog của mình, trên đó có nói rằng anh muốn xem trợ lí ảo sẽ như thế nào ở dạng 3 chiều. Bằng phiên bản Windows 10 của Cortana, Archer đã tạo ra cô bé trên ứng dụng Unity 3D, dựng lại các chuyển động từ một phần của thiết bị Kinect (Thiết bị cảm biến ngoại vi thu chuyển động). Còn các chuyển động đi qua lại trong phòng khách của họ được mô phỏng theo chuyển động của vợ Archer.

Ngoài ra, thiết bị còn dùng tính năng theo dõi khuôn mặt để điều chỉnh hình ảnh 3D hướng đúng về phía loa. Chiếc hộp hình kim tự tháp thì được anh thiết kế và in bằng máy in 3D, sau đó được cài đặt một micro xung quanh và một bộ phận loa để tương tác với thiết bị.

Archer lưu ý rằng anh không chỉ có thể sử dụng thiết bị để hỏi Cortana mà còn có thể dùng nó để điều khiển các chức năng tự động của hệ thống âm thanh trong nhà mình, điều này sẽ được chứng tỏ ở trong một video sắp tới.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác