VnReview
Hà Nội

Nỗi khổ đèn đỏ của phụ nữ sắp được chuyển thể thành emoji

Một chiến dịch truyền thông xã hội đặc biệt do tổ chức Plan International thực hiện hứa hẹn sẽ thay đổi mọi định kiến và kỳ thị xoay quanh chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ bằng các biểu tượng emoji ngộ nghĩnh.

Mạng xã hội, ứng dụng bàn phím ngày nay ngập tràn các emoji xoay quanh các vấn đề cuộc sống, thậm chí đã có những emoji liên quan đến hôn nhân đồng giới. Mặc dù vậy hiện vẫn chưa có một emoji nào dành riêng cho vấn đề kinh nguyệt ở người phụ nữ.

Theo Mashable, để giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về nỗi khó khăn này của người phụ nữ, tổ chức Plan International đã khởi động chiến dịch truyền thông xã hội nhằm đưa thêm các biểu tượng emoji liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt lên bàn phím di động.

Plan International đã thiết kế ra 5 mẫu emoji và nhờ cộng đồng bỏ phiếu cho biểu tượng emoji phù hợp nhất. Thiết kế chiến thắng sẽ được trình lên tổ chức quản lý tiêu chuẩn hóa các ký tự trên mọi thiết bị Unicode Consortium.

Các mẫu thiết kế emoji gồm hình tượng một chiếc băng vệ sinh rỉ máu, tử cung, quần chip có biểu tượng giọt máu hay lịch và các giọt máu. Những mẫu emoji này giúp truyền đi thông điệp rằng, người phụ nữ đó có thể đang tới tháng và đang rất cần sự quan tâm đúng cách.

Theo PGĐ. Plan International, bà Susanne Legena cho biết, emoji là một ngôn ngữ phổ biến trên toàn cầu. Chúng có ý nghĩa vận động, truyền bá đối với mọi nền văn hóa. Legena cũng cho biết thêm, mặc dù có ít nhất 800 triệu phụ nữ và bé gái trong độ tuổi từ 15-49 có kinh nguyệt, tuy vậy chưa có một emoji nào thực sự dành cho họ.

Còn bạn, bạn sẽ ủng hộ và đồng tình cho mẫu emoji nào sẽ trở thành công cụ truyền thông hiệu quả cho vấn đề sinh lý hết sức tự nhiên này trên phụ nữ. Cùng chia sẻ thêm trong phần bình luận dưới đây của VnReview nhé.

Truy cập đường link Tại đây để vote cho biểu tượng emoji phù hợp nhất.

Mai Huyền

Chủ đề khác