VnReview
Hà Nội

Người xin visa đến Mỹ phải cung cấp tên tài khoản Facebook

Nếu xin thị thực đến Mỹ, bạn sẽ phải cung cấp tên gọi trên mạng xã hội trong 5 năm trở lại đây, cũng như thông tin về tiểu sử trong 15 năm qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tháng trước, chính quyền của Tổng thống Donald Trump chính thức đề xuất quy định kiểm tra chặt chẽ hơn dành cho người xin cấp visa, yêu cầu cung cấp thông tin của họ trên mạng xã hội. Mới đây, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã chính thức bổ sung thêm các câu hỏi mở rộng, buộc người xin visa phải cung cấp danh tính của họ (bao gồm tên người dùng) trên mạng xã hội trong 5 năm và thông tin về tiểu sử trong 15 năm trở lại đây.

Các câu hỏi bổ sung còn bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ từng sống, công việc trước đây và những nơi đã đi đến. Một quan chức Bộ Ngoại giao nói với Reuters rằng các quan chức có thể yêu cầu thêm thông tin để "xác nhận danh tính hoặc tiến hành những cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về an ninh quốc gia". Trước đây, chỉ có 0,5% số người xin cấp visa nhận được bảng câu hỏi mở rộng này.

Theo Engadget, không chỉ chính quyền của Trump mà Bộ An ninh nội địa hồi tháng 6 năm ngoái cũng từng đề xuất các câu hỏi trên trong đơn xin cấp visa. Đề xuất đã được thông qua hồi tháng 12, nhưng chỉ dành cho những người xin miễn visa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác