VnReview
Hà Nội

Mê cung giao lộ này khiến tài xế khóc ròng

Cánh tài xế bỗng thấy bối rối với giao lộ mới trên đường cao tốc ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Tài xế hoa mắt trước mê cung giao lộ trên đường cao tốc ở Trung Quốc

Theo Strait Times, 5 cấp độ treo và xe ô tô đi theo mọi hướng: một giao lộ đường cao tốc mới tại Trung Quốc đang khiến người lái xe phải "rơi nước mắt" khi họ rơi vào một mê cung bằng bêtông chồng chéo nhau giống như một bát mì spaghetti.

Sau 8 năm xây dựng, tuyến giao lộ Huangjuewan đã hoàn thành vào tuần trước ở ngoại ô Trùng Khánh, phần kéo dài của thành phố ở hướng tây nam.

Điểm giao nhau giữa các đường cao tốc gồm 5 tầng đường, cao nhất là 37 mét so với mặt đất. Có ít nhất 15 con dốc đã được xây dựng cho phép các phương tiện di chuyển từ tầng đường này sang tầng đường khác theo 8 hướng (theo thông tin chính thức từ website của thành phố).

Một quan chức của Ủy ban xây dựng nông thôn và thành phố Trùng Khánh nói với Tân Hoa Xã rằng thiết kế phức tạp là cần thiết để nối liền các khu vực cốt lõi, sân bay và đường cao tốc của thành phố với các khu vực khác.

Và cơn ác mộng của cánh tài xế đã bùng nổ trên internet.

Một người dùng chia sẻ trên mạng Weibo (Trung Quốc) rằng: "Nếu bạn bỏ lỡ một đoạn đường giao nhau, bạn sẽ tới Trùng Khánh một ngày sau đó".

Một người khác lại nói đùa rằng: "GPS của tôi đã nói với tôi: đi tới đâu bạn muốn và để tôi yên! Hay Trùng Khánh là thành phố mà bạn sẽ không bao giờ rời khỏi đó được".

Nhưng có một lái xe trấn an: "Huangjuewan, một cây cầu huyền thoại theo tám hướng và năm tầng: tôi đã lái xe qua đây không có GPS mà không bị lạc".

Bạch Đằng

Chủ đề khác