VnReview
Hà Nội

7 điện thoại phô trương vô ích nhất trong lịch sử

Dưới đây là danh sách 7 chiếc smarpthone dù có thiết kế và nhiều tính năng đột phá nhưng vì một lí do nào đó lại nhanh chóng "chết yểu".

1. Kyocera Echo

7 điện thoại phô trương vô ích nhất trong lịch sử

Bạn có biết chiếc điện thoại có thể gấp lại đầu tiên là do hãng nào sản xuất không? Chắc chắn đó không phải là dự án Galaxy X bí ẩn của Samsung mà nó đến từ thương hiệu Kyocera với tên gọi: Kyocera Echo. Thiết bị chạy hệ điều hành Android và có một màn hình chính chiếm gần hết mặt trước. Khi bật máy ra, màn hình chính có thể kết hợp với một màn hình khác ẩn bên trong để mở rộng diện tích hiển thị.

Với ý tưởng tạo ra một mẫu điện thoại nhỏ gọn và có thể biến thành tablet khi cần thiết nhưng Kyocera Echo nhanh chóng bị quên lãng vì thiết kế cồng kềnh và trải nghiệm 2 màn hình cũng không liền mạch như mong đợi.

2. Sony Ericsson Xperia PLAY

7 điện thoại phô trương vô ích nhất trong lịch sử

Sony vẫn trang bị một số tính năng chơi game, ví dụ như PS4 Remote Play cho những chiếc điện thoại Xperia của hãng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, hãng này từng giới thiệu một chiếc điện thoại dành cho dân chơi game chuyên nghiệp có tên là Sony Ericsson Xperia PLAY. Thiết bị ra mắt hồi năm 2011 kèm theo một gamepad. Tương tự như màn hình thứ 2 của Kyocera Echo, gamepad sử dụng thiết kế thanh trượt quen thuộc.

Trên lý thuyết đây là một thiết bị tuyệt vời nhưng do sự hạn chế của các game được tối ưu hóa cho gamepad và mức giá khá cao khiến thiết bị không mang đến thành công như mong đợi.

3. LG G Flex, LG G Flex 2 và Samsung Galaxy Round

7 điện thoại phô trương vô ích nhất trong lịch sử

Cả 3 chiếc điện thoại này đều sở hữu những đường cong khá đặc biệt. LG G Flex đời đầu xuất hiện với độ cong ở cả màn hình và thân máy, LG thậm chí đã phải thiết kế thỏi pin cong đầu tiên của làng cong nghệ cho thiết bị này. Theo LG, chiếc điện thoại này sở hữu màn hình cong có thể phục hồi lại được và sẽ cho trải nghiệm thoải mái hơn khi cầm, xem video.

Tuy nhiên, hiện tại dòng sản phẩm này đã hầu như đã lặng lẽ biến mất trên thị trường và LG hay Samsung cũng không có ý định tiếp tục phát triển các thế hệ tiếp theo.

4. Motorola MPx

Motorola MPx

Motorola MPx có thiết kế điển hình của những chiếc điện thoại nắp gập truyền thống nhưng khi cần thiết có thể bật ngang để sử dụng như một chiếc máy tính xách tay mini. Tuy nhiên, rõ ràng tại thời điểm năm 2004, những hạn chế về mặt công nghệ khiến thiết bị này chưa thể thành công như Motorola mong muốn.

5. Nokia 3250

Nokia 3250

Có thể xem Nokia 3250 là "ông tổ" của những chiếc điện thoại selfie ngày nay dù nó ra đời cách nay hơn 10 năm (năm 2005). Chiếc camera của thiết bị có thể xoay 360 độ để chụp ảnh theo bất cứ góc độ nào mà bạn muốn. Bàn phím xoay cho phép biến Nokia 3250 thành một chiếc máy chơi nhạc chuyên nghiệp với các phím chức năng riêng.

6. Nokia 7280

7 điện thoại phô trương vô ích nhất trong lịch sử

Nokia không chỉ thiết kế một chiếc điện thoại kì lạ mà một trong số đó là Nokia 7280 – một chiếc điện thoại kiêm phụ kiện thời trang. Máy được thiết kế theo dạng thanh dài, nhỏ gọn và có tích hợp bàn phím số. Bạn phải chọn chữ hoặc số trên màn hình bằng một phím xoay điều hướng.

7. HTC Evo 3D

7 điện thoại phô trương vô ích nhất trong lịch sử

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có một chiếc điện thoại sử dụng 2 camera vào năm 2011. Tuy nhiên, không giống như các thiết bị có camera kép hiện tại, HTC Evo 3D không sử dụng chúng cho chụp ảnh chân dung mà cho mục đích nhiếp ảnh 3D.

Tất nhiên, nó không đủ tốt như các máy quay 3D chuyên nghiệp. Đó là chưa đề cập đến việc phải mất 6 giây để phần mềm trên máy thực hiện việc chụp ảnh, xử lí nó, lưu lại trước khi bạn có thể chụp tấm tiếp theo. Và cuối cùng, theo quy luật đào thải của thị trường, HTC Evo 3D cũng dần biến mất khỏi các kệ hàng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác