VnReview
Hà Nội

Facebook chào đón tháng tự hào với biểu tượng cảm xúc cầu vồng

Trong suốt tháng 6 này, bạn sẽ thấy những khung ảnh, bộ lọc cùng biểu tượng cảm xúc cầu vồng tràn ngập trên Facebook để kỷ niệm tháng tự hào (Pride month).

Theo The Next Web, Facebook mới đây cho biết sẽ bổ sung biểu tượng cảm xúc hình cầu vồng, cùng một số bộ lọc, khung ảnh đặc biệt để chào đón tháng tự hào dành cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới.

Trong suốt tháng 6 này, bạn sẽ thấy những khung ảnh, bộ lọc cùng biểu tượng cảm xúc cầu vồng tràn ngập trên Facebook để khẳng định quyền tự hào, được là chính mình của cộng đồng những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT).

Khung ảnh cầu vồng cho avatar

Bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook trong News Feed giới thiệu về khung ảnh cầu vồng để cập nhật vào avatar. Hiện Facebook vẫn chưa cập nhật chính thức khung ảnh này, do đó bạn chưa thể áp dụng nó vào avatar của mình được, song vẫn có rất nhiều khung ảnh cầu vồng được đóng góp bởi cộng đồng và bạn có thể áp dụng chúng.

Biểu tượng cảm xúc cầu vồng

Cũng giống như biểu tượng bông hoa cho ngày của mẹ, biểu tượng cầu vồng sẽ xuất hiện trong suốt tháng 6 để bạn "thả" vào bài viết. "Thả" cầu vồng cũng bày tỏ sự ủng hộ của bạn dành cho cộng đồng LGBT.

Bộ lọc ảnh

Trong ứng dụng camera, bạn sẽ thấy rất nhiều mặt nạ, khung ảnh và bộ lọc theo chủ đề cầu vồng. Chỉ cần chạm vào hình cây đũa thần để áp dụng hiệu ứng. Ngoài Facebook, Instagram và Messenger cũng sẽ có những sticker và hiệu ứng này.

Cũng như mọi năm, Facebook còn tổ chức nhiều hoạt động tại hơn 20 thành phố trên toàn thế giới nhằm thể hiện sự ủng hộ, bình đẳng và niềm tự hào dành cho cộng đồng LGBT trên khắp mọi nơi. Hiện bộ lọc ảnh, khung avatar và biểu tượng cảm xúc cầu vồng mới chỉ xuất hiện ở một số quốc gia, và hy vọng Facebook sẽ mở rộng thêm trong thời gian tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác