VnReview
Hà Nội

Tim Cook đề xuất đưa lập trình trở thành môn học bắt buộc tại Mỹ

Tại sự kiện Hội nghị Công nghệ Mỹ vừa diễn ra, CEO Tim Cook của Apple đã đề xuất tới Tổng thống Donald Trump ý tưởng đưa lập trình trở thành môn học bắt buộc tại các trường học ở Mỹ.

Theo trang công nghệ AppleInsider, Tim Cook và Apple đã thường xuyên kêu gọi đưa lập trình vào giảng dạy bắt buộc tại các trường học ở Mỹ. Trong một bài phỏng vấn gần đây với hãng tin Bloomberg, Tim Cook cho biết: "lập trình nên trở thành một loại ngôn ngữ bắt buộc như Tiếng Anh". Ngoài ra, vào tháng trước, Apple đã miễn phí toàn bộ tài liệu giảng dạy ngôn ngữ lập trình Swiff trên iBook để các sinh viên dễ tiếp cận. ;          

Tim Cook là một trong những lãnh đạo công nghệ đã đưa ra ý kiến của mình tại Hội nghị Công nghệ Mỹ đang được Nhà Trắng tổ chức từ hôm thứ Hai vừa qua. Bên cạnh Tim Cook, Jeff Bezor, CEO của Amazon cũng đã gây chú ý khi muốn áp dụng công nghệ nhiều hơn vào ngành thương mại. Trong khi đó, Alex Karp, CEO của Palantir, một công ty công nghệ thân thiết với Chính phủ Mỹ, cho biết là có thể ứng dụng công nghệ "big data" để phát hiện những sai sót trong chi tiêu ngân sách liên bang.

Hội nghị Công nghệ Mỹ do Tổng thống Donald Trump và con rể, Jared Kushner, lên ý tưởng vào tháng 5 vừa qua. Mục tiêu được Tổng thống Trump đưa ra là lấy ý kiến của các lãnh đạo công nghệ để hướng tới "chuyển đổi và hiện đại hóa" việc sử dụng công nghệ thông tin và các dịch vụ số của Chính phủ.

CEO của nhiều hãng công nghệ lớn như Apple, Adobe, Google, Intel, Microsoft, Oracle và Qualcomm đều được mời tới sự kiện này. Tuy nhiên, Elon Musk, nhà sáng lập của Tesla và SpaceX, đã xin rút lui khỏi Hội nghị Công nghệ Mỹ để phản đối quyết định từ bỏ Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu của Tổng thống Donald Trump.     

Giống như Elon Musk, Tim Cook cũng phản đối quyết định này của Tổng thống Trump. Ngoài ra, ông cũng có những quan điểm trái ngược với Chính phủ về các vấn đề hạn chế nhập cư và quyền của người đồng tính. Tuy nhiên, Tim Cook đã quyết định sẽ vẫn tiếp tục tham gia vào Hội nghị Công nghệ Mỹ vì cho rằng nên dùng sức ảnh hưởng của mình để thuyết phục Nhà Trắng, thay vì tẩy chay họ như cách của Elon Musk.

Nguyễn Long

Chủ đề khác