VnReview
Hà Nội

Với Fuze Code Studio, trẻ em có thể lập trình game cho Switch trên chính Switch

Dạy lập trình cho trẻ em đang là vấn đề chính ở thời điểm hiện tại và Fuze là một trong những cách giúp bạn giải quyết điều đó. Fuze đã tạo ra ngôn ngữ lập trình của chính mình, nó có tên là Fuze BASIC.

Ngôn ngữ lập trình cơ bản BASIC trước đây được xây dựng bởi Microsoft. Nó giúp cho bất kì ai cũng có thể lập trình phần mềm cho Apple II hay Commodore 64. Và giờ là Fuze BASIC dành cho Switch.

The Verge cho biết Fuze Code Studio sẽ giúp bạn viết các trò chơi 2D và 3D bằng Fuze BASIC. Nó có thể truy cập vào cảm biến và điều khiển của Joy-Con, hiệu chỉnh đồ họa cũng như âm thanh của trò chơi cùng khả năng làm nó theo ý mình. Để gõ các dòng lênh, bạn có thể sử dụng bàn phím cảm ứng của Fuze hoặc kết nối với một bàn phím thông qua cổng USB, ví dụ như bàn phím Nintendo Switch Keyboard của hãng.

Người dùng có thể tìm kiếm những thứ hay ho với các hệ thống tương tự, như SmileBASIC trên 3DS. Tuy nhiên, nếu Nintendo mang lại cách lập trình game Unreal và Unity đơn giản hơn mà không phải là một lập trình viên chuyên nghiệp thì đó là một điều tuyệt vời.

Fuze Code Studio sẽ được đưa lên Switch eShop vào mùa hè tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác