VnReview
Hà Nội

Nhiều người dùng không thể truy cập vào bản sao lưu iCloud trong 36 giờ qua

Một số người dùng Apple không thể truy cập hoặc tạo mới bản sao lưu trên dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud trong vòng 36 giờ qua.

Nhiều người dùng không thể truy cập vào bản sao lưu iCloud trong 36 giờ qua

Theo PhoneArena, đã hơn một ngày rưỡi kể từ khi dịch vụ iCloud ngăn cản một số người dùng Apple truy cập dữ liệu được sao lưu của họ. Đồng thời, họ cũng không thể tạo bản sao lưu mới do sự cố này.

Trang web trạng thái hệ thống của Apple cho thấy rằng iCloud đã ngắt truy cập từ 8 giờ sáng ngày thứ Ba. Apple vẫn chưa đưa ra lời giải thích cụ thể cho vấn đề này nhưng công ty chắc chắn sẽ phát triển một bản sửa lỗi cho phép người dùng tiếp tục sử dụng dịch vụ iCloud.

Theo thống kê, có chưa đến 1% người dùng iCloud bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Tuy nhiên, con số này có thể lên đến hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu người dùng iCloud. Vì vậy, việc nhanh chóng khắc phục lỗi và giúp họ khôi phục dữ liệu là một việc làm khá cấp bách.

Những người mua iPhone hoặc iPad mới cũng bị ảnh hưởng vì họ chưa thể di chuyển lịch sử cuộc gọi, mua hàng từ App Store, các tùy chọn đã lưu trên thiết bị iOS cũ hơn (đã được sao lưu trên iCloud). Trong khi đó, Apple lại khuyên người dùng thiết lập từ đầu cho các thiết bị mới mua trong khi chờ đợi iCloud khắc phục sự cố.

Bạch Đằng

Chủ đề khác