VnReview
Hà Nội

Facebook: Người chia sẻ nhiều thường hay đăng "tin vịt"

Facebook tiếp tục tiến thêm một bước trong nỗ lực ngăn chặn tin tức giả lan truyền trên mạng xã hội của mình. Cụ thể, công ty sẽ giảm dần lượng tiếp cận với những người dùng đăng tải quá nhiều nội dung trong ngày.

Theo Engadget, Adam Mosseri, Phó Chủ tịch mảng News Feed cho biết nghiên cứu của hãng chỉ ra những người đăng nhiều hơn 50 bài viết mỗi ngày thường chia sẻ nhiều bài đăng kém chất lượng. Chúng thường là các loại tin "clickbait" (bài viết khơi gợi tính tò mò), bài viết giật gân và "tin vịt". Theo Facebook, mối quan hệ giữa tin tức giả và người đăng nhiều nội dung là đủ lớn để khiến chúng bớt xuất hiện trên News Feed. Sự thay đổi này sẽ hạn chế số người tiếp cận các loại tin tức trên qua Facebook.

Tin tức giả luôn là vấn đề "nóng" trên Facebook trong thời gian qua. Nhiều hậu quả xảy ra mà nguyên nhân được cho là từ các bài đăng giả mạo đó. Facebook vẫn tiếp tục thực hiện các thuật toán kiểm tra nhanh, thu thập báo cáo từ người dùng để ngăn chặn tin tức giả xuất hiện tràn lan.

Hãng cũng cho biết thay đổi trên áp dụng cho tài khoản cá nhân, không dành cho các trang báo hoặc fanpage chỉ tập trung dẫn link.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác