VnReview
Hà Nội

Apple muốn điều khiển TV và trò chơi điện tử bằng cử chỉ?

Một bằng sáng chế tiết lộ rằng Apple đang phát triển một công nghệ cho phép tương tác với các nội dung game và TV bằng cử chỉ tay.

Lộ bằng sáng chế công nghệ điều khiển TV, trò chơi bằng cử chỉ tay của Apple

Theo PhoneArena, USPTO đã công bố một bằng sáng chế của Apple hôm thứ Năm, mô tả một giao diện cho phép người dùng điều khiển các thiết bị điện tử thông qua cử chỉ tay. Mặc dù hình ảnh của bằng sáng chế không tiết lộ chi tiết về công nghệ mà Apple đang phát triển nhưng chúng ta có thể thấy nó sẽ được áp dụng cho những mục đích hết sức thú vị: điều khiển trò chơi máy tính, đồ gia dụng, tương tác với DVD, VCR và thiết lập các thông số cho TV. Liệu có phải chúng ta đang sống trong thời đại của "Avatar"?

Tất nhiên, một bằng sáng chế đã được công bố không đảm bảo rằng sáng chế này sẽ được sử dụng trên một sản phẩm thực tế nhưng ít nhất nó cũng cho thấy xu hướng công nghệ mà Apple quan tâm trong tương lai.

Lộ bằng sáng chế công nghệ điều khiển TV, trò chơi bằng cử chỉ tay của Apple

Phát triển một công nghệ đọc cử chỉ làm việc mượt mà có thể là một điều to tát cho Apple và giúp nâng AR/VR lên một tầm cao mới. Các bằng sáng chế gần đây đã chỉ ra rằng nhận dạng cử chỉ là một khó khăn cho các nhà phát triển công nghệ liên quan, vì rất khó để xác định cử chỉ tay nào của người dùng là lệnh và cử chỉ nào là ngẫu nhiên.

Về mặt này, bằng sáng chế của Apple đã sử dụng tia hồng ngoại để phân chia cơ thể người dùng thành nhiều phần khác nhau và theo dõi mọi cử chỉ của họ. Cơ chế này vẫn chưa được giải thích rõ ràng trong tài liệu vừa được công bố và cũng chưa biết những phần cứng nào có thể hỗ trợ công nghệ mới này.

Apple cũng từng được cấp bằng sáng chế cho một thiết bị đọc cử chỉ giống Kinect vào năm ngoái. Gần đây, công ty cũng đã mua lại một doanh nghiệp sở hữu công nghệ theo dõi ánh mắt. Ngoài ra, Apple đã phát minh ra một sáng chế mới vào tuần trước, cũng liên quan đến lập bản đồ 3D và "trò chơi tương tác" – có thể giúp tìm ứng dụng trên kính thông minh. Do đó, giao diện bằng sáng chế mới đây có thể tương tác với một loạt các thiết bị, ngoài các thiết bị chơi game và gia đình thông thường. Vấn đề là chúng ta chưa biết chính xác khi nào thì Apple mới chính thức triển khai công nghệ này vào thực tế.

Bạch Đằng

Chủ đề khác