VnReview
Hà Nội

Font chữ mặc định của Microsoft liên quan đến một vụ tham nhũng ở Pakistan

Thật bất ngờ khi font chữ mặc định của Microsoft lại có liên quan đến một vụ án tham nhũng bị cho có liên quan đến Thủ tướng Pakistan.

Font chữ mặc định của Microsoft liên quan đến một vụ tham nhũng của chính phủ Pakistan

Theo Thenextweb, sau khi tạo ra một font chữ vào năm 2004, có lẽ người sáng tạo ra nó không bao giờ nghĩ rằng nó sẽ được dùng làm bằng chứng trong một vụ án tham nhũng của chính phủ. Đó chính là font chữ Calibri được mặc định trên các sản phẩm quan trọng của Microsoft như PowerPoint, Excel, Outlook, và WordPad 2007.

Calibri hiện đang là trung tâm cuộc điều tra tham nhũng liên quan Thủ tướng Nawaz Sharif của Pakistan.

Bị buộc tội thu lợi nhuận bất hợp pháp từ vị trí của ông từ những năm 1990, ông Sharif đang bị điều tra bởi một đội tổng hợp gồm cảnh sát, quân sự và nhà quản lý tài chính Pakistan sau khi có tài liệu bị rò rỉ trong vụ Panama Papers năm 2016.

Ông Sharif cho rằng mình không có tội, gia đình của ông cũng vậy sau khi con gái của ông và người thừa kế chính trị Maryam Nawaz tung ra các tài liệu được cho là từ năm 2006 để chứng minh ông vô tội.

Thật không may cho gia đình Nawaz, các chuyên gia ngày nay đã xác nhận các tài liệu trên được tạo ra bằng font chữ Calibri mà Font chữ này không có sẵn cho đến năm 2007.

Đối với Nawaz, có vẻ như ông và gia định lại tiếp tục vi phạm với hành vi giả mạo tài liệu. Cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục và chưa có kết luận cuối cùng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác