VnReview
Hà Nội

7 sự kiện hay nhất trong tập đầu tiên của Game of Throne mùa thứ 7

Những ngày này, trong tiết trời mưa gió, nhiều khán giả ở Việt Nam lẫn bên kia Thái Bình Dương xa xôi nơi khai sinh ra loạt phim truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ, Game of Throne (Trò chơi vương quyền) đang háo hức mong đợi mùa thứ 7 (season 7) của bộ phim.

Tập đầu tiên trên HBO Sunday cuối tuần qua (16/7) sẽ không làm bạn thất vọng. Mang tên "Hòn đá rồng" (Dragonstone), tập đầu tiên mùa thứ 7 là sự kết hợp giữa nhiều tình tiết hành động, hài hước, bất ngờ và đẫm máu như Jaime quyết tâm chiến thắng mạnh mẽ, nhà Hound đột ngột trở nên đáng thương, hay quý cô nhỏ tuổi Mormont đứng dậy lên tiếng vì những người phụ nữ Westeros. Và đặc biệt, có cả một vai phụ ngộ nghĩnh của nam ca sĩ nổi tiếng người Anh Ed Sheeran.

Dưới đây là 7 sự kiện hay nhất trong Dragonstone, theo bình chọn của trang tin công nghệ nổi tiếng CNET. Xin lưu ý, bài viết có tiết lộ tình tiết, bạn đọc VnReview hãy cân nhắc nếu chưa xem phim.

1. Arya trả thù Red Wedding (đám cưới đỏ)

(Ảnh: Independent)

Để trả thù cho đám cưới kinh hoàng đã giết chết rất nhiều người, trong đó có mẹ Catelyn Stark, anh trai-vua Robb Stark và người vợ sắp sinh... cuối mùa 6 Arya (Maisie Williams) đã giết Walder Frey (David Bradley) và hai người con trai của hắn. Không dừng ở đó, trong Dragonstone cô đã cải trang thành Walder, tập hợp tất cả những người ủng hộ còn lại của nhà Frey và cho họ uống rượu, một trong những loại rượu độc ở Westeros.

Câu thoại hay nhất trong tình tiết này là khi Arya nói với người hầu gái (mà cô đã ngăn không cho uống rượu độc): "Khi mọi người hỏi cô những chuyện đã xảy ra ở đây, hãy bảo với họ là phương Bắc vẫn nhớ. Mùa đông đã đến nhà Frey".

2. Bất ngờ lớn từ White Walkers

Giờ đây đội quân White Walkers (Bóng Trắng) còn sống sót gồm có những ai? Người khổng lồ tuyệt vời Wun Wun đã biến thành zombie! Nói ngắn gọn thì đây là một tuyến truyện nhỏ nhưng hay và đem lại nhiều nỗi buồn cho khán giả.

(Ảnh: Express)

Không có câu thoại hay nhất trong tuyến truyện này vì chỉ một hình ảnh cũng có sức nặng của một ngàn từ.

3. Quý cô Mormont không chỉ biết đan len

(Ảnh: IMDB)

Trong Trò chơi vương quyền, phụ nữ luôn tuân theo vai trò truyền thống mặc dù những nữ hiệp như Arya và Brienne xứ Tarth đã cho những người phụ nữ khác thấy họ có thể chiến đấu bằng tất cả sức mạnh vĩ đại của mình. Vì vậy, khi Jon thông báo rằng cả đàn ông lẫn phụ nữ đều được kêu gọi cầm vũ khí, quý cô Mormont nhỏ tuổi Lyanna đã bác bỏ mọi lời phản đối và tuyên bố rằng nhà Mormont sẽ giúp tất cả mọi người, nam, nữ, các cậu bé và cô bé… cùng tập luyện như nhau. Rõ ràng, thế lực Bóng Trắng sẽ không để một người phụ nữ hay một cô gái sống chỉ vì cô không biết cách tự bảo vệ bản thân.

Câu thoại hay nhất là câu quý cô Lyanna nói với Jon và những người đàn ông của anh: "Ta không có ý định đan len bên bếp lửa trong khi đàn ông các anh chiến đấu vì ta".

4. Jaime thẳng thắn với Cersei

(Ảnh: Independent)

Chưa có lần nào Jaime (Nikolaj Coster-Waldau) nói thẳng với người chị song sinh và cũng là người yêu, nữ hoàng Cersei (Lena Headey) về ý nghĩa của những gì họ đang làm như trong tập này. Đứng trước người phụ nữ từng khiến anh đẩy cậu nhóc Bran Stark ra ngoài cửa sổ để che giấu mối quan hệ loạn luân, Jaime trình bày những đặc quyền to lớn của nhà Lannisters và hỏi Cersei rằng giờ đây khi đã mất tất cả những đứa con của mình, họ đang chiến đấu vì điều gì.

Khi Cersei trả lời mình đang là nữ hoàng của 7 vương quốc, Jaime đã đính chính lại cho cô là thật sự họ chỉ còn 3 vương quốc. Jaime còn nhắc cô về vụ tự tử của người con út Tommen (trong tập cuối mùa 6 năm ngoái, vua của 7 vương quốc Tommen đã nhảy ra ngoài cửa sổ khi đang bị chính mẹ anh, thái hậu Cersei cầm tù trong phòng riêng). Cersei chỉ đáp lại lạnh lùng "Nó đã phản bội em".

Rõ ràng, Jaime không còn khát khao quyền lực như người chị song sinh của mình nữa.

Câu thoại hay nhất:

Jaime: Greyjoys? Em đã mời nhà Greyjoys đến King's Landing?

Cersei: Em không mời tất cả bọn họ.

Jaime (nhìn vào hạm đội khổng lồ): Trông như là tất cả họ đã đến.

5. Euron Greyjoy tìm cách lấy lòng Cersei

Theo lời mời của nữ hoàng Cersei muốn liên minh với hạm đội sắt, người chú sát nhân của Theon-Euron Greyjoy đã dong buồm đến King's Landing trên hạm đội trang trí kiểu Người Sắt.

Chắc chắn Jaime đã đúng khi nghĩ rằng người sắt là "dân tộc nhỏ bé hay giận dữ, đau khổ". Trước Ngai vàng Sắt, Euron (Pilou Asbaek) cố gắng khẳng định mình tốt nhất có thể và đổ tội giết anh trai Balon cho Theon và Yara, "giết họ khiến tôi cảm thấy tốt hơn".

(Ảnh: IMDB)

Cả Jaime và Cersei đều không thể chịu đựng được gã này. Họ chỉ cho hắn thấy là với họ, hắn chỉ là một gã khổng lồ ngốc nghếch.

Euron ca ngợi việc Jaime tàn sát những người thân của mình và hạ thấp Quần đảo Sắt (Iron Islands) quê hương mình "chẳng có gì ngoại trừ đá, lũ chim chết tiệt và nhiều kẻ rất vô vị". Nhưng cuối cùng, hắn lại hứa sẽ tặng Cersei một món quà vô giá, đó chính là em trai Tyrion của Cersei và Jaime. (cuối mùa 6 sau khi được Daenerys phong làm Hand of the Queen, Tyrion đã rời khỏi vịnh Dragons với Daenerys và hạm đội của cô, vì cuối cùng Daenerys cũng quyết định thực hiện chuyến đi tới Westeros để giành lại Ngai vàng sắt từ Cersei).

Câu thoại hay nhất: Lời cầu hôn Cersei và đồng thời hạ bệ Jaime của Euron: "Vì vậy mà tôi đang ở đây với một ngàn chiếc tàu và hai bàn tay tốt".

6. Sam làm nên chuyện

Khi đến cố đô Citadel, chàng trai quá khổ Sam (Samwell Tarly)-bạn thân nhất của Jon Snow đã mơ về những tháng ngày vô tận với sách, các cuộn giấy và kiến thức ở đây.

(Ảnh: Independent)

Trong một cảnh phim về công việc mới "đáng sợ hơn công việc đáng sợ của bạn", bạn sẽ thấy Sam (John Bradley) đang sắp xếp lại những tập sách dày, đổ bô và kỳ cọ chúng, rồi phục vụ xúp như thể chúng là thứ đựng trong những cái bô. Phần cuối cảnh này là sau khi nghiên cứu một số sắch lấy cắp từ khu vực cấm của thư viện, Sam cùng Gilly cũng đã phát hiện ra một kho kính rồng dưới lòng đất ngay ở Dragonstone.

Câu thoại hay nhất: "Chàng trai ngoan, hãy dọn dẹp nó đi", lời một archmaester (Jim Broadbent) nói với Sam đang giúp khám nghiệm tử thi khi anh bước nhanh qua khỏi một thi thể đầy máu. Archmaester là một danh hiệu trong phim dành cho các thành viên cấp cao nhất trong hệ thống cấp bậc học sĩ.

7. Danny (Daenerys) trở về nhà

(Ảnh: IMDB)

Khi Danny đặt chân lên miền đất quê hương nơi cô sinh ra và chưa lần nào trở lại, Tyrion (Jim Broadbent) kéo cô lại để khám phá ngôi nhà tổ tiên. Tại đây cô đã xé rách một lá cờ Baratheon.

Nếu bạn nghĩ rằng chạm tới Ngai vàng Sắt là chuyện khó khăn, sẽ chẳng có gì trên chiếc ghế cũ đáng sợ của Aerys II, vị vua điên nhà Targaryen, người đã châm ngòi cho cuộc nội chiến "Cuộc nổi loạn của Robert". Cuộc nội chiến này chính là nguyên nhân giết chết Aerys II và phần lớn hoàng gia, đưa Robert Baratheon lên ngai vàng trị vì 7 vương quốc trong 17 năm, cũng là lý do đẩy Danny xa khỏi Dragonstone.

Danny là con gái duy nhất và là con út của vua Aerys II.

Câu thoại hay nhất: "Chúng ta bắt đầu chứ?", lời Danny nói với người của cô trước thử thách mới.

Lịch phát sóng: Trò chơi vương quyền phần 7 gồm 7 tập sẽ được phát sóng vào ngày thứ hai hàng tuần từ 17/7, lúc 8h sáng trên Max by HBO và 9h sáng trên HBO Việt Nam, cộng thêm một lần phát lại vào 9h tối cùng ngày thứ hai trên HBO Việt Nam (tất cả đều có phụ đề tiếng Việt).

Steve Trần;

Chủ đề khác