VnReview
Hà Nội

Google giới thiệu SOS Alerts: phiên bản ít gây phiền nhiễu hơn của Facebook Safety Check

SOS Alerts của Google là một phiên bản ít gây phiền nhiễu hơn của Facebook Safety Check.

SOS Alerts của Google là một phiên bản ít gây phiền nhiễu hơn của Facebook Safety Check

Google sẽ bắt đầu đưa thông tin khẩn cấp về hoả hoạn, lũ lụt và các thảm hoạ khác trong các kết quả tìm kiếm có liên quan và trong ứng dụng bản đồ của hãng. Họ gọi là tính năng "SOS Alerts" và nó sẽ bao gồm các thông tin như tin tức, số điện thoại khẩn cấp, các trang web có liên quan và thông tin cập nhật từ chính quyền địa phương.

Theo Theverge, dường như cảnh báo sẽ được các nhân viên của Google tạo và quản lý thay vì tự động hóa. Điều này cũng có nghĩa là các nhóm của Google sẽ phải chọn những sự kiện nào phù hợp để đưa vào SOS Alerts. Tại thời điểm này, Google đã cảnh báo rằng SOS Alerts sẽ không bao gồm mọi thứ. Trang trợ giúp của công ty đã gửi đi thông điệp: "Mặc dù chúng tôi không thể đảm bảo rằng bạn sẽ nhìn thấy một SOS Alert cho mọi cuộc khủng hoảng lớn nhưng chúng tôi muốn làm cho chúng trở nên phổ biến, đầy đủ hơn theo thời gian".

Vẫn chưa rõ SOS Alerts có cảnh báo các "cuộc khủng hoảng do con người gây ra" hay không.

Tính năng này chủ yếu nhằm giúp đỡ những người đang tích cực tìm kiếm thông tin về thiên tai. Nhưng Google nói rằng trong một số trường hợp, nó có thể gửi ra cảnh báo cho cả những người đang ở trong khu vực thiên tai.;

SOS Alerts dường như là câu trả lời của Google dành cho tính năng Safety Check của Facebook – một tính năng cho phép chia sẻ và cung cấp thông tin cho bạn bè rằng mình an toàn khi xảy ra thảm họa. Tính năng này của Facebook đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều. Đã có nhiều tranh cãi khi nó được kích hoạt vì nhiều người cảm thấy khó chịu về điều này. Ví dụ, khi bạn trễ chuyến tàu điện ngầm ở New York vì một lí do nào đó, thông báo trên Facebook sẽ khiến bạn bè, người thân của bạn lo lắng, trong khi thực tế bạn chỉ cảm thấy "tức giận" và đi đến ga tiếp theo.

Google tránh vấn đề này bằng cách cung cấp thông tin (Google cũng không có một mạng xã hội đủ mạnh để thiết lập tính năng như Facebook). Ở một số tình huống, điều này có thể sẽ ít hữu dụng hơn nhưng một số người lại cảm thấy tuyệt vời khi được cung cấp các thông tin bổ sung hữu ích để họ biết rõ điều gì đang xảy ra ở vùng thiên tai, thảm họa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác