VnReview
Hà Nội

Dịch vụ video của Facebook sẽ ra mắt vào tháng tám

Chúng ta không ai có thể phủ định được sức ảnh hưởng của một nền tảng video trực tuyến và dường như Facebook cũng vậy. Bằng chứng là công ty này được cho là đang xây dựng riêng cho mình một nền tảng video trực tuyến nhắm tới hướng đối tượng ban đầu là người dùng trẻ tuổi.

Theo nguồn tin AndroidHeadlines cho biết thì có vẻ như vào giữa tháng tám sắp tới, nền tảng video trực tuyến mà Facebook đang ấp ủ sẽ được chính thức ra mắt. Không những thế có nhiều báo cáo cho thấy rằng công ty này đang yêu cầu một số bên đối tác góp phần vào thực hiện những chương trình mở đầu để chuẩn bị cho giai đoạn hoạt động chính thức vào giữa tháng Tám tới. Mốc thời gian mới này được cho là đã trễ khoảng hai tháng so với kế hoạch mà Facebook đã từng đề ra.

Trong mảng về phim truyền hình có lẽ chẳng mấy công ty sẵn sàng đương đầu trược tiếp với những ông trùm như Netflix hay HBO. Có lẽ hướng đi mà Facebook muốn nhắm tới đó chính là những đoạn video chỉ dài khoảng từ 5 – 10 phút và sẽ trở thành kẻ gián tiếp đối đầu với người đi trước là YouTube. Theo AndroidHeadlines, chức năng này sẽ được hiện ra ở một phần riêng biệt chứ không đi cùng với những video ở newfeed từ người dùng.

Ban đầu có lẽ Facebook mới chỉ nhắm tới những đoạn video ngắn với mục đích dường như là để thử nghiệm thị trường. Nhưng nếu bước đầu này đạt được những thành công nhất định thì những phim dài hơn tương tự như những chương trình truyền hình có lẽ sẽ được cân nhắc để thêm vào. Đây chính là giai đoạn mà Facebook hướng đích nhắm sang những người dùng lớn tuổi hơn. Chính nhờ sự kết hợp của hai mức thời lượng video như thế sẽ giúp trải dài diện đối tượng dùng của nền tảng video mới này. Cho tới hiện tại thì Facebook vẫn chưa hé lộ một chút tiềm năng nào về việc sẽ cung cấp gói nội dung trả phí hay không nhưng công ty này dường như mới chỉ nhắm tới miếng mồi mang tên doanh thu từ quảng cáo với tỷ lệ chia sẻ lợi nhuận với đối tác là 55%.

Những đối tác về nội dung của Facebook hiện tại bao gồm Tập đoàn Nine Media, BuzzFeed, ATTN và Vox Media sẽ chỉ thực hiện những đoạn video ngắn. Chỉ chờ khi ông lớn mạng xã hội này sẵn sàng mở ra giai đoạn của những đoạn phim dài hơn thì những đối tác trên sẽ là phía thu được lợi nhuận chính. Chỉ còn hai tuần cho tới ngày được ra mắt, dường như Facebook đã sẵn sàng cho bước đẩy này từ rất lâu rồi. Trong thời gian ra mắt sản phẩm mới này, những phản hồi của khách hàng có lẽ sẽ trở thành một kênh thông tin để công ty này có thể thêm mới những sáng tạo cần thiết.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác