VnReview
Hà Nội

Thử thách tạt nước sôi: Trò chơi điên rồ đang lan tràn trên YouTube

Hot Water Challenge – hay còn gọi là thách thức tạt nước sôi – là một trào lưu mới trên YouTube. Nhưng Hot Water Challenge không còn mang ý nghĩa giải trí, nó đã khiến nhiều người bị bỏng, thậm chí là tử vong.

Thách thức tạt nước sôi: một trò chơi chết người đang lan tràn trên YouTube

Hot Water Challenge (thách thức tạt nước sôi) được xem là một biến thể của trò chơi "đổ xô nước đá lên đầu" từng gây sốt trên mạng xã hội cách đây vài năm. Nhiều vận động viên thể thao, diễn viên nổi tiếng, thậm chí cả các chính trị gia cũng hào hứng tham gia vào trò chơi đổ xô nước đá và thách thức nhau. Mọi người xem đây là một cách vui vẻ để giải trí và gửi đi những thông điệp thú vị về cuộc sống. Tuy nhiên, phiên bản "Hot Water Challenge" lại vượt qua ý nghĩa tốt đẹp ban đầu của trò chơi.

Hồi tháng 3, người anh họ cho uống nước sôi khiến cô bé Ki'ari Pope (8 tuổi) bị bỏng trong miệng và cổ họng. Sau đó, cô bé đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật để điều trị. Vào ngày 31/7, khi Pope phàn nàn rằng cô không thể thở được, gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện và cô bé qua đời sau đó một thời gian.

Pope chỉ là một nạn nhân của một xu hướng nguy hiểm có tên gọi là "Hot Water Challenge" được cho là lấy cảm hứng từ các video trên YouTube. Ngoài Pope, xu hướng này cũng làm nhiều trẻ em bị thương nặng.

Jamoneisha Merritt, 11 tuổi, đã ngủ quên trong đêm chủ nhật khi bạn bè cô đổ nước sôi lên mặt. Cô bé bị thương khá nặng và có thể vĩnh viễn không phục hồi được. Wesley Smith, 10 tuổi, đến từ Bắc Carolina cũng bị bỏng nặng sau khi tham gia thử thách với anh trai của mình.

Một số video đã được chia sẻ lên YouTube hay Twitter để thách thức bạn bè tưới nước sôi lên cơ thể của họ. Một biến thể khác của trò chơi này là thách thức uống nước nóng đun sôi. Thường những vụ như vậy nạn nhân sẽ đau đớn, quằn quại và tất nhiên là bị bỏng cổ họng.

Cha mẹ nạn nhân nói về trào lưu này

Các bậc phụ huynh đã bắt đầu nói về thách thức "điên rồ" này. Mẹ của Jamoneisha chia sẻ hình trong bệnh viện của con gái bà lên mạng xã hội và nói: "Tôi muốn những đứa trẻ biết mức độ nghiêm trọng của thử thách này".

Trong khi đó, dì của Pope, Diane Johnson, nói với CBS12: "Các bậc làm cha mẹ hãy nói chuyện với con cái của mình về thách thức này".

Cha dượng của Wesley, Jimmy Daugherty cũng đồng ý với quan điểm này, ông nói: "Hãy theo dõi những gì con của bạn làm trên internet".

Tại sao những video này vẫn còn trên YouTube?

Thách thức tạt nước sôi: một trò chơi chết người đang lan tràn trên YouTube

Thật kinh ngạc khi những video chia sẻ thách thức tạt nước sôi này vẫn đang lây lan trên internet. Nội dung nhạy cảm, đặc biệt là nội dung có tính chất bạo lực, thường bị gắn cờ và xóa khỏi nền tảng truyền thông xã hội. Nguyên tắc cộng đồng của YouTube đặc biệt cấm nội dung "bạo lực hoặc nguy hiểm" và "không khuyến khích người khác thực hiện hành vi bạo lực cụ thể".

Mic đã liên hệ với YouTube về việc tại sao một số video này vẫn tồn tại trên trang web và sẽ cập nhật thông tin cho đọc giả ngay khi có phản hồi từ phía Google.

Tính đáng sợ và hậu quả pháp lý đi kèm với thử thách sẽ khiến trào lưu này khó lòng duy trì được trong thời gian dài.

Tuy nhiên, một số video đã được lưu trữ trên YouTube cách đây vài năm. Các trường học của Mỹ cần cấm trò chơi đầy tai hại này trước sự lây lan và hậu quả khó lường của nó.

Bạch Đằng

Chủ đề khác