VnReview
Hà Nội

Chùm cảnh bên trong những căn nhà "quan tài" ở Hồng Kông

Hầu hết chúng ta khi nhắc đến Hồng Kông đều có chung một suy nghĩ về những tòa nhà chọc trời và những khu đô thị sầm uất. Tuy nhiên khi đi sâu tìm hiểu cuộc sống tại những nơi tưởng chừng như xa hoa nhất, chúng ta mới phát hiện thấy những góc khuất đáng suy ngẫm.

Tại Hồng Kông, giá nhà ở và sinh hoạt luôn ở "trên trời" nếu không nói là quá đắt đỏ với những người nghèo khó. Để sinh sống và tiếp tục bám trụ tại mảnh đất này, nhiều người lao động, dân ngụ cư nghèo khó buộc phải chọn sống trong những căn nhà gọi là "quan tài" với diện tích vô cùng chật hẹp.

Ở một nơi giàu có như Hồng Kông, có khoảng 200 ngàn người, trong đó có 40 ngàn trẻ em hiện vẫn đang phải sống trong những căn nhà như vậy. Mỗi căn phòng có diện tích chỉ khoảng 1,3 - dưới 12 m2, trong khi đó, giá thuê cho mỗi căn như vậy lại lên tới 580 USD/th.

Hồng Kông hiện có khoảng 7,5 triệu dân và hầu như đã hết quỹ đất phát triển. Cũng bởi vậy, nơi đây có giá nhà đất đắt đỏ bậc nhất thế giới. Khi giá nhà thuê tăng cao, nhiều người không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải sinh sống trong những căn hộ nhỏ.

Bằng sự thấu hiệu và mong muốn ghi lại những góc khuất đó tại Hồng Kông, nhiếp ảnh gia Benny Lam đã dành khoảng 4 năm ghé thăm khoảng 100 căn hộ quan tài và ra mắt bộ ảnh "Trapped". Bộ ảnh đăng trên National Geographic gần như lột tả cuộc sống ngột ngạt trong những căn phòng, mặt trái của một xã hội phồn thị phát triển như Hồng Kông.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong bộ ảnh:

Mai Huyền

Chủ đề khác