VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ giảm các bài đăng "bẫy click video" để cải thiện News Feed

Để quảng cáo cho "truyền thông đích thực", từ nay, Facebook sẽ giảm các bài đăng bẫy-click. Các bài đăng này đã sử dụng các ảnh tĩnh giả video bằng cách đưa nút phát video giả vào đó. Ngoại trừ những người dùng biết rõ về điều này thì không hiếm người bị sập vào cái bẫy này: click vào đó để truy cập một website định sẵn.

Trang tin Engadget cho biết, các kĩ thuật này sẽ được sử dụng nhằm "cải thiện tính toàn vẹn thông tin trên Facebook". Facebook vẫn đang làm việc để ngăn chặn sự lan rộng của các thông tin sai lệch và tin tức giả ở hiện tại. Hôm nay, chính mạng xã hội này đã đóng một diễn đàn nội bộ mang tính quấy rối.

Hiện tại, họ đã băt đầu sử dụng AI để nhận diện quảng cáo giả, mua công nghệ của một startup để chống vi phạm bản quyền video, vô hiệu hóa khả năng chỉnh sửa phần xem trước của đường dẫn và thêm một công cụ hướng dẫn để chống lại tin tức giả mạo. Dĩ nhiên, quá trình này cũng xảy ra những sai sót nhất định, khi họ đã vô hiệu hóa tài khoản của một nhà hoạt động đen khi bài đăng của cô này bị nhận dạng là một thứ gì đó nguy hiểm.

Minh Hùng

Chủ đề khác