VnReview
Hà Nội

Bạn sẽ không tin được đây là một bãi đỗ xe đạp khổng lồ

Nhìn từ trên cao, bãi đỗ xe nhiều màu sắc với hơn 10 ngàn chiếc xe đạp này trông giống như một bức tranh khổng lồ.

Bãi đỗ xe tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy là hệ quả của các dịch vụ chia sẻ xe đạp tại Trung Quốc. Khi chính quyền bắt và tạm giữ những chiếc xe đạp đỗ trái phép trên đường phố.

Theo Mashable, sự bùng nổ của dịch vụ chia sẻ xe đạp quá nóng, trong khi chính quyền chưa có các chế tài phù hợp để kiểm soát. Điều này dẫn tới việc chính quyền buộc phải tạm giữ các phương tiện trái phép. Trái ngang thay, có rất ít các start-up chia sẻ xe đạp tới làm việc với chính quyền để lấy lại xe.

Tại nhiều thành phố Trung Quốc, dịch vụ chia sẻ xe đạp đang nở rộ hơn bao giờ hết. Ngoài những ý kiến cho rằng, những dịch vụ như vậy sẽ khuyến khích tình trạng trộm cướp xảy ra nhiều hơn. Nhưng cũng có ý kiến đồng tình ủng hộ vì một môi trường trong lành hơn.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, bãi đỗ xe tại thành phố Hợp Phì trước là một sân chơi của trường học nhưng nay đã bỏ trống. Các nhà chức trách đã tận dụng khoảng đất trống này để làm nơi giam giữ các xe vi phạm. Ước tính hiện có ít nhất 10 ngàn chiếc xe đạp đang chôn chân tại "nghĩa địa xe đạp" này.

Nhiều người dùng Weibo nước này bày tỏ bức xúc với dịch vụ chia sẻ xe đạp. Họ cho rằng, dịch vụ này đã thúc đẩy một lối sống xanh nhưng cũng chính nó đã gây ra hệ quả này.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cũng cho biết thêm, phòng quản lý đô thị thành phố Hợp Phì sẽ sớm có biện pháp trả lại số xe đạp cho các công ty chia sẻ xe đạp trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác