VnReview
Hà Nội

Asian Innovators Summit 2017: Đẩy mạnh khai thác sức mạnh dữ liệu số

Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà sáng tạo châu Á năm nay (Asian Innovators Summit 2017), nhà cung cấp giải pháp về thị trường và ứng dụng doanh nghiệp SAP đã có chia sẻ về đẩy mạnh khai thác sức mạnh dữ liệu dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Lĩnh vực Quy hoạch Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP) đang giúp khách hàng số hóa và thông minh hóa mọi thứ, biến dữ liệu thành "mỏ vàng" mới của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo công bố tại hội nghị Asian Innovators Summit 2017 (AIS) tại TP.HCM vào chiều nay, dữ liệu nghiên cứu thị trường của Oxford Economics cho biết, dù đã có 84% doanh nghiệp trên toàn cầu tham gia khảo sát nhận ra ý nghĩa quan trọng của số hóa doanh nghiệp, nhưng hiện chỉ có 3% doanh nghiệp hoàn thành chương trình số hóa trên phạm vi toàn bộ tổ chức và tận dụng nó để tạo lợi thế cho doanh nghiệp.;

Đây cũng là điều mà phía đơn vị tổ chức là công ty SAP cùng các nhà sáng tạo cùng nhau ngồi lại để đưa ra giải pháp tại AIS năm nay. Theo chia sẻ tại hội nghị, riêng ở Việt Nam, đã có một số doanh nghiệp lớn ứng dụng số hóa doanh nghiệp, từ nhỏ tới lớn (như công ty đạm Phú Mỹ) đã ít nhiều gặt hái thành công khi giảm chi phí sản xuất tới 40% và tăng tốc chu kỳ sản xuất lên 50%. Phía doanh nghiệp nệm Vạn Thành cho biết, họ mất tổng thời gian 6 tháng để triển khai giải pháp SAP và đạt tăng trưởng 22%, giảm 17% chi phí sản xuất.

Phía doanh nghiệp cung cấp giải pháp doanh nghiệp SAP cho biết, họ cũng đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước số hóa dữ liệu doanh nghiệp của mình, từ logistic cho tới các giải pháp quản lý tài sản dựa trên nền tảng IoT. Trong đó có việc chuyển đổi các dữ liệu thô thành dữ liệu thông minh. Tại hội nghị, SAP cũng đưa ra khuyến nghị, các tổ chức khu vực công và tư nhân tại Việt Nam cần đẩy mạnh khai thác sức mạnh dữ liệu hơn nữa để gia tăng giá trị của doanh nghiệp.

AIS diễn ra trong bối cảnh chính phủ và các doanh nghiệp trong nước cũng đang nỗ lực thực thi Đề án Công nghệ Thông tin - Truyền thông 2020 của ASEAN, kết hợp với Chương trình mục tiêu về phá triển công nghệ thông tin (CNTT) của Việt Nam, chúng ta đặt mục tiêu cho lĩnh vực CNTT tăng trưởng với tốc độ tối thiểu 15% trong giai đoạn từ nay tới năm 2020 và lọt top 10 quốc gia cung cấp phần mềm và dịch vụ thuê ngoài kỹ thuật số trên thế giới. 

TM

Chủ đề khác