VnReview
Hà Nội

Top số liệu thống kê giá trị nhất về Facebook đầu tháng 8/2017 (phần 1)

Nhắc đến Facebook, thường chúng ta sẽ liên tưởng tới thị trường khổng lồ về mạng xã hội. Trên thực tế, việc nổi bật giữa đám đông trên mạng xã hội lớn nhất thế giới đang ngày càng khó khăn hơn. Các thống kê mới nhất về Facebook sau đây sẽ giúp các cá nhân lẫn doanh nghiệp tận dụng công cụ này tốt hơn, gia tăng lợi nhuận đầu tư (ROI), đạt thành công cao hơn trên thị trường.;

Phần 1 là những số liệu đến hết tháng 7/2017 lấy nguồn từ website Zephoria, công ty tư vấn marketing số có gần 20 năm kinh nghiệm tại thị trường Mỹ.

Theo hồ sơ từ Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ, thống kê mới nhất cho thấy lần đầu tiên doanh thu quảng cáo của Facebook tại Mỹ cao hơn nhóm các đối thủ truyền thống lớn nhất trong ngành truyền thông xã hội, chỉ đứng sau Google.

1) Trong tháng 6/2017, có 2,01 tỉ người dùng Facebook tích cực hàng tháng (MAU) trên toàn cầu, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái (Nguồn: Facebook 26/7/2017).

Điều này có ý nghĩa gì với bạn: Trong trường hợp bạn có những nghi ngờ nào còn dai dẳng, về mặt thống kê, Facebook quá lớn để bạn bỏ qua chúng.

2) Số người dùng tích cực hàng ngày trên di động (Mobile DAU) trong tháng 12 năm ngoái (2016) là 1,15 tỉ, tăng 23% cùng kỳ (Nguồn: Facebook ngày 1/2/2017).

Con số khổng lồ này rất có ý nghĩa và cho thấy sự gia tăng đáng kể lưu lượng di động trên Facebook. Doanh thu quảng cáo di động chiếm khoảng 87% doanh thu quảng cáo trong quý 2 năm nay của hãng này.

3) Trong tháng 6 vừa qua, trung bình có 1,32 tỉ người đăng nhập làm người dùng tích cực mỗi ngày (DAU), tăng 17% cùng kỳ (Nguồn: Facebook 26/7/2017).

Hàm ý: Một số lượng khổng lồ người dùng Facebook tích cực đang gia tăng và thường xuyên viếng thăm website này. Đây là những khách hàng đầy hứa hẹn cho công việc marketing của bạn.

4) Tháng 12 năm ngoái, số người dùng tích cực trên di động (Mobile MAU) là 1,74 tỉ, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2015 (Nguồn: Facebook ngày 1/2/2017).

5) Trung bình, các nút Like và Share on Facebook được nhấn vào mỗi ngày có mặt trên gần 10 triệu website (Nguồn: Facebook ngày 2/10/2017).

6) Tại châu Âu có trên 307 triệu người dùng Facebook (Nguồn: Search Engine Journal).

Bài học: Đây không chỉ là hiện tượng nước Mỹ vì thị trường Facebook là cả thế giới.

7) Thống kê nhân khẩu cho thấy độ tuổi phổ biến nhất là 25 đến 34, chiếm 29,7% tổng số người dùng (Nguồn: Emarketer 2012).

Ý nghĩa của điều này: Độ tuổi trên là phân khúc mục tiêu vàng cho nỗ lực marketing của nhiều doanh nghiệp, và bạn có cơ hội thu hút những khách hàng quan trọng này trên Facebook.

8) Cứ mỗi giây Facebook có thêm 5 hồ sơ mới được tạo (Nguồn: ALLFacebook 2012).

Hàm ý: Khách hàng tiềm năng trên Facebook đang gia tăng rất nhanh.

9) Tính trên tổng số người dùng Internet ở Mỹ, tỉ lệ nữ dùng Facebook hiện tại là 76% (trên tổng số nữ) và nam là 66% (trên tổng số nam). Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn, nghiên cứu này sẽ giúp bạn giải thích ý nghĩa các con số trên: Brandwatchhttps://www.brandwatch.com/2015/01/men-vs-women-active-social-media/.

Bài học: Vì khác biệt thống kê không lớn, bạn nên tiếp cận hiệu quả cả hai giới trên Facebook.

10) Lưu lượng cao nhất là giữa tuần, khoảng 1-3 giờ chiều (Nguồn: Bit.ly blog). Theo một nguồn khác, trung bình một bài đăng trên Facebook lúc 7h tối sẽ nhận được nhiều cú nhấn chuột hơn lúc 8h tối cùng ngày (Nguồn: Forbes). Những số liệu này giúp gì cho bạn: Bạn có khả năng tiếp cận nhiều người dùng hơn và dẫn dắt nhiều lưu lượng tới website của bạn trong những giờ cao điểm hơn, nhưng có thể mọi người sẽ bị thu hút nhiều hơn vào các buổi tối.

Số liệu này là một yếu tố để bạn cân nhắc khi lên kế hoạch truyền thông trên mạng xã hội (và cũng nên nhớ là Facebook có khách hàng trên toàn cầu, vì vậy bạn phải lên kế hoạch theo múi giờ của thị trường chính của bạn).

11) Độ thu hút vào các ngày thứ năm và thứ sáu là 18% (Nguồn: Bit.ly blog).

Ý nghĩa: một lần nữa, hãy dùng thông tin này để quyết định nên đăng bài khi nào, nếu bạn muốn tối ưu hóa các nỗ lực marketing qua mạng xã hội.

12) Nguồn CNN cho biết có 83 triệu hồ sơ giả mạo (fake profile).

Bài học: Không có gì là hoàn hảo, vì vậy hãy luôn giữ mình thận trọng và có tính chiến lược trong các nỗ lực của bạn. Dù các hồ sơ đó là thật hay giả thì vẫn có những người tiêu dùng tiềm năng. Có nhiều lý do khác nhau cho các hồ sơ giả, bao gồm cả những chuyên gia đang thử nghiệm, nghiên cứu và những chuyên gia muốn chia nhỏ phân khúc dùng Facebook của họ nhiều hơn khả năng của một tài khoản.

13) Tổng số lượng hình ảnh tải lên mỗi ngày là 300 triệu (Gizmodo).

Một lần nữa, đây là số lượng người dùng có tham gia và cũng cho thấy có nhiều hình ảnh cũng như thông tin khác cùng cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó bạn hãy đặt mục tiêu cho các nỗ lực một cách có chiến lược.

14) Thời gian trung bình dành cho mỗi lần ghé thăm Facebook là 20 phút (Nguồn: Infodocket).

Điều này có nghĩa gì: Bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để gây ấn tượng, vì vậy hãy dùng nó một cách khôn ngoan với những bài viết, dịch vụ độc đáo, thú vị, phù hợp để thu được nhiều nhất cho các nỗ lực của bạn.

15) Có 510 ngàn comment được đăng tải, 293 ngàn status được cập nhật và 136 ngàn hình ảnh được tải lên với mỗi 60 giây trên Facebook (Nguồn: The Social Skinny).

Có nhiều người dùng tích cực và tham gia, nhưng cũng có một lượng thông tin khổng lồ cùng cạnh tranh thu hút sự chú ý, vì vậy vấn đề của bạn là chất lượng và chiến lược.

16) Số bài viết nội dung được chia sẻ mỗi ngày tính tới tháng 5/2013 là 4,75 tỉ, tăng gần gấp đôi (94%) so với tháng 8/2012 (Nguồn: Facebook).

17) 50% bạn trẻ 18-24 tuổi lên Facebook khi mới thức dậy (Nguồn: The Social Skinny).

Facebook quan trọng với những đối tượng này và tiềm năng là nếu được thực hiện đúng cách, các nội dung bạn đăng lên Facebook cũng trở nên như vậy.

18) Tại Mỹ, cứ 1 trong 5 lượt page view đến từ Facebook (Nguồn: Infodocket 2012).

Web là một thị trường khổng lồ. Nếu bạn có nỗ lực marketing mạng xã hội trên Facebook tốt, bạn sẽ có doanh thu khổng lồ từ đây.

19) 42% chuyên gia tiếp thị báo cáo rằng Facebook là phương tiện chủ yếu hoặc quan trọng với công việc của họ (Nguồn: State of Inbound Marketing 2012).

Đây là một thị trường đông đúc nhưng bạn không đủ khả năng tham gia vì nghịch lý là nhiều khả năng đối thủ của bạn cũng ở đó. Chìa khóa là hãy tiếp thị qua Facebook một cách đúng đắn để đảm bảo nỗ lực của bạn nổi bật giữa đám đông.

20) Đã có 16 triệu page kinh doanh địa phương được tạo ra, tính đến tháng 5/2013, tăng gấp đôi so với 8 triệu page vào tháng 6/2012 (Nguồn: Facebook). Marketing qua Facebook đã chuyển hóa cách thức thực hiện việc kinh doanh và việc các doanh nghiệp địa phương sử dụng nó để mở rộng thị trường của họ sẽ tiếp tục bùng nổ.

Những con số cuối cùng để bạn tiếp tục suy ngẫm: Theo CNBC, thống kê 2,01 tỉ người dùng tích cực mỗi tháng (MAU) của Facebook trên toàn cầu còn cao hơn tổng số người dùng của cả 3 nền tảng xếp sau là WhatsApp (500 triệu), Twitter (284 triệu), Instagram (200 triệu).

Lưu ý là các con số trên sẽ không còn đúng nữa vì hiện nay Instagram có trên 600 triệu người dùng, theo báo cáo của chính hãng này ngày 21/12/2016. Có thể nói là Facebook vẫn tiếp tục thống trị sự phổ biến trong các kênh mạng xã hội nhưng sự cạnh tranh đang gia tăng.

Nếu yêu thích tìm hiểu thông tin từ chính Facebook, bạn có thể xem thêm các số liệu Facebook trong quý 2/2017 tại đây.

Mời bạn đọc nghe lại nội dung bài viết này bằng tiếng Anh tại clip bên dưới:

https://www.youtube.com/watch?v=AaVLmLhQwqY

Steve Trần (Theo Zephoria)

Chủ đề khác