VnReview
Hà Nội

Leica lần đầu tiên mở lớp học nhiếp ảnh tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Leica Boutique Vietnam giới thiệu khóa học nhiếp ảnh Leica Akademie với chủ đề "Tầm nhìn cá nhân: không gian, ánh sáng, màu sắc và con người" dưới sự hướng dẫn của Nhiếp Ảnh Gia Fulvio Bugani - Đại Sứ toàn cầu của Leica M10, từng đạt giải World Press Photo 2015 và Leica Oskar Barnack 2016.
 
Leica Akademie có thể hiểu là "Học viện Leica", được tạo ra với nhiệm vụ tạo lên sự thú vị với nhiếp ảnh cũng như cơ hội để chia sẻ, mở rộng kiến thức về nhiếp ảnh và mang lại một trải nghiệm về Leica đến với một thế hệ nhiếp ảnh gia mới. Để làm được điều này, Leica đem các khoá học nhiếp ảnh sáng tạo với đặc quyền riêng của Leica đến khắp các thành phố từ Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Úc, cho tới Châu Á.;Trong các chuỗi sự kiện này, học viên được tiếp cận với cách một Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp làm việc và xử lý các tình huống khác nhau để nâng cao kĩ năng thực tế và kinh nghiệm của bản thân.
 
 
Qua hai buổi talk show và photo walk quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhiếp ảnh gia người Italia – Fulvio Bugani – hướng dẫn 15 học viên Việt Nam đến từ nhiều ngành nghề, độ tuổi khác nhau những kỹ thuật phối hợp ánh sáng tự nhiên, nắm bắt màu sắc để đóng băng không gian và tạo ra những khoảnh mắc mầu nhiệm cho nhiếp ảnh đường phố.
 
Fulvio Bugani là một nhiếp ảnh gia tư liệu tự do người Ý (1974), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Ông tích cực hợp tác với các hiệp hội và các tổ chức phi chính phủ, như: Medecins Sans Frontiere & Amnesty International về các đề tài phóng sự xã hội. Các tác phẩm của ông cũng được đăng trên các tạp chí, websites uy tín hàng đầu thế giới như TIME LightBox, The Guardian, LFI - Leica Fotografie International và Cubadebate.
 
 
Nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani 
 
Một trong số những thành tựu nổi bật nhất của Fulvio Bugani là giải thưởng World Press Photo với bộ ảnh về người chuyển giới ở Indonesia năm 2015. Ngoài ra, ông cũng là một trong 12 người xuất nhắc nhất vòng chung kết tại Lễ trao giải Leica Oskar Barnack năm 2016 với bộ ảnh phóng sự về Cuba của mình. Từ năm 2017, ông là một trong những ba Đại sứ toàn cầu của Leica cho sản phẩm máy ảnh Leica M10. Triết lý cuộc sống của Fulvio Bugani là quan tâm những cuộc sống hằng ngày của những con người bình thường, vì với ông, cách duy nhất để hoàn thiện chính mình là học hỏi từ những người khác mọi lúc, mọi nơi. Những địa điểm ông thường đến là những nơi có cuộc sống, văn hoá đa dạng như: Cuba, Kenya, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia.
 
Nhiếp ảnh gia này cũng chia sẻ ông luôn sử dụng lens 28mm làm ống kính chính. "Ống kính này hoàn hảo với tôi bởi theo cách nào đó nó phản ánh quan điểm của tôi về sự đa dạng của cuộc sống. Với ống rộng như 28mm, bạn có thể đặt rất nhiều thứ vào hình – chơi với lớp lang và chiều sâu trong ảnh."
 
 
 
 
 
Một số tác phẩm nổi bật của Nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani
 
 
Hình ảnh tại 2 buổi talk show và photo walk của  Leica Akademie Việt Nam
 
 
 
 
 
Một số tác phẩm chọn lọc từ học viên sau khoá học
 
 
 
 
 
 

Chủ đề khác