VnReview
Hà Nội

iPhone của Donald Trump không hề có trình duyệt web

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể thích dùng Twitter, nhưng điều đó không có nghĩa ông ấy thích lướt web. Và tin hay không tuỳ bạn, chiếc iPhone mà đương kim Tổng thống Mỹ đang sử dụng không hề có một trình duyệt web nào!

Theo NewYork Times, nguồn thông tin chính của Tổng thống Mỹ là kênh truyền hình Fox News, và chiếc iPhone của ông không hề có một trình duyệt web nào. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng không sử dụng laptop, và nguyên trưởng bộ phận chiến lược của Tổng thống là Stephen K. Bannon hàng ngày phải tổng hợp thông tin từ các phương tiện truyền thông, in ra giấy và đưa tận tay Tổng thống để nghiên cứu.

Hồi đầu năm nay, Nhà Trắng đã tuyên bố Tổng thống Trump đã chuyển sang dùng iPhone thay cho chiếc Samsung Galaxy S3 trước đó. Tuy nhiên chiếc iPhone này lại vô cùng đặc biệt: nó chỉ có duy nhất 1 ứng dụng là Twitter.

Có lẽ đọc đến đây nhiều bạn sẽ thắc mắc làm sao để cài đặt iPhone giống như Tổng thống Trump? Trên iPhone, để xoá một ứng dụng, bạn sẽ nhấn giữ cho đến khi nó hiện ra dấu "X" ở góc. Nhưng cách này không thể được dùng để xoá trình duyệt web Safari.

Để xoá Safari, bạn cần vào Settings > General > Restrictions. Máy sẽ hỏi bạn mật mã, bởi phần cài đặt này được Apple tạo ra để dành cho quý vị phụ huynh muốn quản lý con cái, hoặc dành cho các nhân viên IT cấu hình máy tại các công ty lớn.

Sau khi nhập mật mã, bạn có thể tắt Safari, Camera, FaceTime. Tắt ở đây có nghĩa là iPhone sẽ giấu biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính và ngăn không cho bạn khởi động ứng dụng bằng bất kì cách nào. Bạn còn có thể tắt Siri, AirDrop và CarPlay. Sau khi làm xong bước này, bạn ra màn hình chính và xoá tất cả các ứng dụng còn lại, cài thêm Twitter, và bạn sẽ có chiếc iPhone giống hệt Tổng thống Mỹ! Oách chứ?

Được biết, chiếc iPhone của Tổng thống Trump có thể được cấu hình từ xa bởi đội ngũ quản trị ở Nhà Trắng thông qua phần mềm MDM.

Chiếc iPhone này được cấu hình như vậy bởi lí do an ninh: chiếc điện thoại của Tổng thống Mỹ là miếng mồi ngon hàng đầu cho các hacker trên toàn thế giới! Ngoài ra, tổng thống Trump cũng không phải là người rành các thiết bị công nghệ cho lắm, nên việc điện thoại có mỗi một ứng dụng cũng không có gì là quá to tát.

Tổng thống Obama trước đây cũng từng sử dụng một chiếc điện thoại như vậy, và ông đã đùa rằng: "Đây là một chiếc điện thoại tuyệt vời, một tác phẩm nghệ thuật, nhưng nó không thể chụp hình, không thể nhắn tin, gọi điện, và cũng không thể nghe nhạc được".

Tấn Minh

Chủ đề khác