VnReview
Hà Nội

Lazada thí điểm dự án giao hàng bằng xe điện Go Green

Lazada mới đây đã triển khai thí điểm dự án Go Green, sử dụng xe đạp điện để giao hàng tại 3 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những loại hình giao hàng thân thiện với môi trường lần đầu tiên tại Việt Nam.

Xe giao hàng mới của Lazada

Theo Lazada, phía đội ngũ thiết kế của công ty này đã thiết kế chiếc xe đạp điện gắn thùng hàng phía sau với sức chứa gấp 2-3 lần thùng hàng trên xe máy truyền thống. Theo thiết kế này, xe đạt vận tốc 25km/h với lộ trình 35km (xe điện) hoặc 60km (xe trợ lực) cho mỗi lần sạc điện từ 4-6 giờ.

Công ty này cho biết, việc sáng chế thùng hàng lớn giúp chứa nhiều hàng hơn, đặc biệt là những món hàng cồng kềnh chiếm nhiều diện tích; tiết kiệm thời gian quay về kho lấy hàng; từ đó đẩy nhanh tiến độ giao hàng cho khách. Dự án sử dụng phương tiện xanh để giao hàng đã được bắt đầu đem vào thử nghiệm từ tháng 6/2017.

Sau 2 tháng chạy thử, tổng thời gian tiết kiệm trung bình là 3 tiếng mỗi ngày. Hơn nữa, giao hàng bằng xe điện giúp giảm thiểu đáng kể lượng khí thải ra môi trường tại 2 thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội, nơi có lượng xe máy chiếm gần 95% và là nguồn chính thải ra các chất gây ô nhiễm không khí như Hydro cacbon, oxit cacbon. Hiện có tổng cộng 20 xe giao hàng bằng điện đang được thử nghiệm tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bên cạnh Go Green, Lazada đang tiếp tục nghiên cứu các giải pháp logistic tối ưu cho ngành thương mại điện tử nhằm giảm gánh nặng chi phí hậu cần, tiết kiệm thời gian chuyển hàng cũng như thân thiện môi trường. Theo đó, Lazada đã cải tiến cách đóng gói hàng bằng túi khí thân thiện với môi trường, thay vì sử dụng mút xốp như trước.;

TM

Chủ đề khác