VnReview
Hà Nội

Qualcomm: Android luôn vượt mặt iPhone bằng những tính năng mới

Hôm nay, Qualcomm đã tung ra một bài blog "tự chúc mừng" công ty và các đối tác Android của họ trong việc đạt được chuỗi những thứ đầu tiên, bao gồm sạc không dây, hệ thống camera kép, màn hình OLED trên smartphone, màn hình tràn viền...

>;Đây là 10 thất bại "bẽ bàng" nhất của iPhone và cách mà Apple vượt qua nó

Nếu bạn đã và đang theo dõi các tin đồn và rò rỉ về Apple gần đây, bạn sẽ thấy những thứ mà mọi người đang kì vọng những thứ mà hãng sẽ mang lên những chiếc iPhone mới khi họ giới thiệu trong đêm nay. TheVerge cho hay, một vài tính năng mà Qualcomm nhắc đến đã từng xuất hiện trên các chiếc iPhone trước đây, nhưng công ty vẫn gọi nó là "đầu tiên" cho Android ở mọi thứ.

Apple và Qualcomm hiện tại vẫn đang ở trong một vòng luẩn quẩn trong việc tranh chấp các cấp phép sáng chế toàn cầu. Và cũng không quá bất ngờ khi Qualcomm tung ra lời khen này cho Android trước một ngày khi sự kiện lớn tháng Chín của Apple diễn ra. Qualcomm không bao giờ nhắc đến cái tên của Apple trong bài đăng đó.

"Các phát minh từ Qualcomm đã đặt nền móng cho nhiều công nghệ và trải nghiệm mà chúng ta đạt được trên những smartphone ngày nay, trên Android và các nền tảng khác".

Chiếc máy Mi Mix của Xiaomi được liệt kê như một chiếc smartphone mở ra kỉ nguyên gần như không có viền trên những chiếc điện thoại, và nó được tiếp tục áp dụng vào triết lý thiết kế của Galaxy S8, Note 8 hay LG G6, V30. Qualcomm cũng ca ngợi Galaxy S8 vì bộ quét mống mắt trên nó (thực ra, nó đã là một thứ mới trên Note 7).

Qualcomm cũng cho hay, danh sách này của họ không có nghĩa là đầy đủ. Và một trong số chúng có vẻ như hơi cẩu thả. Ví dụ như chiếc V30 của LG được liệt kê là thiết bị đầu tiên có Bluetooth 5, trong khi HTC U11 (có sẵn nhưng chưa kích hoạt), Galaxy S8 và Note 8 đã có tính năng này. Samsung có lẽ cũng không đồng ý với việc G Flex 2 của LG được liệt kê là thiết bị có công nghệ OLED đầu tiên. Qualcomm cũng nghĩ HTC One M7 có hệ thống camera kép, thế nhưng thực tế One M8 mới có camera kép. Cuối cùng, Qualcomm lại liệt kê một thiết bị không-được-thương-mại Qualcomm Reference Design Handset (Thiết bị được thiết kế tham chiếu của Qualcomm) của mình vào một số hạng mục.

Thật khó để bàn luận về những điểm tổng thể mà Qualcomm đang thực hiện. Nhưng những chiếc điện thoại Android thực sự là các thiết bị đầu tiên sử dụng nhiều công nghệ này. Apple sẽ không hướng đến mục tiêu "là người tiên phong" mà những tính năng sẽ chỉ được tích hợp vào sản phẩm của họ khi nó đạt được tiêu chuẩn của hãng. Dù gì đi chăng nữa, hi vọng Qualcomm sẽ "bớt ồn ào" hơn với danh sách này và liệt kê đúng phần cứng của các thiết bị Android.

Bài đăng này trên blog của hãng cũng kết thúc khi "đá đểu" thẳng vào chính Apple. Hoặc cũng có thể chỉ là một lời nhắc nhở vui vẻ về sự cạnh tranh của thế giới di động.

Đêm nay, rạng sáng mai, Apple sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu các chiếc iPhone mứi của mình (iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus). Hãy cùng chờ xem "nhà Táo" mang đến gì bất ngờ cho chúng ta.

Minh Hùng

Chủ đề khác