VnReview
Hà Nội

Thương gia Trung Quốc bán... mặt nạ chống mở khoá bằng FaceID!

Chỉ vài ngày sau khi Apple giới thiệu iPhone X với tính năng quét gương mặt FaceID, các thương gia trên trang thương mại điện tử Taobao nổi tiếng của Trung Quốc đã ngay lập tức tung ra một loại mặt hàng mới: mặt nạ chống mở khoá bằng FaceID.

> Mạng Internet lo ngại tính riêng tư của Face ID

Theo TheVerge, nếu bạn quá lo lắng đến mất ngủ vì sợ ai đó sẽ lợi dụng lúc bạn đang "say giấc nồng" để mở khoá iPhone X bằng Face ID (dù Apple đã trấn an rằng Face ID sẽ không hoạt động nếu mắt đang nhắm), thì bạn có thể an tâm vì hiện các thương gia Taobao (mạng bán hàng trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc) đang marketting "dữ dội" cho các loại mặt nạ ngăn chặn Face ID với giá từ 5-15 USD, bao luôn phí ship tới tận cửa nhà! Bạn muốn loại 1 lỗ hay 3 lỗ, hay che hết khuôn mặt, màu đen hay màu xanh, tất cả đều có.

Bạn lo ngại loại mặt nạ trên sẽ làm mình khó thở? Các thương gia lại tiếp tục tung ra mẫu băng che mắt, rất gọn nhẹ và thanh lịch, sử dụng được mọi lúc mọi nơi, cả ở nhà, văn phòng, hay mang lên máy bay mà không sợ bị nghi là khủng bố.

Tất nhiên, ai cũng biết đây chỉ là chiêu trò PR của các thương gia, nhưng không hiểu sao có kha khá người đã tin và đặt hàng trước vài cái về trữ sẵn cho tiện?!

Cách tốt nhất để tránh ai đó lợi dụng Face ID để mở khoá điện thoại bạn mà không xin phép có lẽ là... tắt Face ID và sử dụng phương thức bảo mật cổ điển nhưng hiệu quả ngoài mong đợi: mật mã.

Tấn Minh

Chủ đề khác