VnReview
Hà Nội

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm cán bộ “hành" dân trong cơ chế một cửa

Trong giải quyết thủ tục hành chính phải hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần; khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính; xử nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, nhũng nhiễu…

Các đơn vị phải hướng dẫn đầy đủ, hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần. Ảnh Internet

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ban hành công văn số 1367 nhằm nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Các đơn vị phải hướng dẫn đầy đủ việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần; khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính, quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thủ tướng cũng yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực và tự đặt thêm quy định không có trong văn bản quy phạm pháp luật.

Bên cạnh đó các bộ, ngành, địa phương phối hợp với Văn phòng Chính phủ trong việc xây dựng Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Nghị định cần quy định việc ứng dụng các phần mềm thống nhất cả hệ thống đảm bảo liên thông và khai thác dữ liệu dùng chung để đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Thủ tướng cũng giao Bộ TT&TT phối hợp với Văn phòng Chính phủ đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin của các bộ, ngành, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp nhằm liên kết, chia sẻ, kết nối dữ liệu tránh đầu tư dàn trải, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2017.

Theo ICT News

Chủ đề khác