VnReview
Hà Nội

FCC muốn Apple kích hoạt tính năng không hề tồn tại trên iPhone

Chủ tịch FCC Ajit Pai vừa yêu cầu Apple phải kích hoạt tính năng FM bị ẩn đi trên những chiếc iPhone của hãng. Tuy nhiên, điều này dường như là bất khả thi.

FM là một trong những tính năng khá phổ biến trên các smartphone hiện nay... trừ iPhone. Tính năng FM có thể rất có ích trong những trường hợp khẩn cấp không có sóng điện thoại, bởi nó giúp người dùng smartphone có thể nắm được những thông tin quan trọng - ví dụ như trong các đợt bão, lũ lụt...

Theo TheNextWeb, Ajit Pai đã trích một ý kiến được đăng trên tờ Florida Sun Sentinel với tiêu đề "Kích hoạt tính năng radio bị ẩn trên các smartphone", trong đó yêu cầu CEO Apple là Tim Cook phải kích hoạt một con chip vốn FM vốn rất ít người biết bên trong những chiếc iPhone của hãng: "Chúng tôi đã bỏ tiền ra mua những chiếc iPhone đắt đỏ có những con chip kia. Đã đến lúc Apple phải kích hoạt nó lên".

Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không thể, bởi theo đại diện Apple thì "các mẫu iPhone 7 và 8 đều không có chip FM, và cũng không có các ăng-ten được thiết kế để nhận tín hiệu FM, do đó việc kích hoạt FM trên các thiết bị này là điều không thể".

Nhưng không phải ai cũng có điều kiện sử dụng iPhone 7 và 8, hiện có rất nhiều người vẫn đang sử dụng các mẫu iPhone từ 6s trở xuống, và khá lạ là Apple chẳng hề nhắc đến chúng trong các bình luận trên.

Còn nhà phát triển John Gruber cho biết: "Tôi đã tìm hiểu về việc người ta nói các mẫu iPhone đời cũ có chip FM, nhưng thực sự thì con chip này không được kết nối với bo mạch chủ, và Apple cũng không thiết kế các ăng-ten để nhận tín hiệu FM. Con chip kia chỉ là một phần trong rất nhiều linh kiện của iPhone, và Apple chỉ kết nối những phần linh kiện mà iPhone được thiết kế để sử dụng. Từ trước đến nay, chưa hề có mẫu iPhone nào được thiết kế để nghe FM, do đó không có cách nào để bật tính năng này, ngay cả cập nhật phần mềm. Về cơ bản ý tưởng có thể kích hoạt con chip FM trên iPhone hoàn toàn là một sự hiểu lầm về mặt công nghệ".

Như vậy là đã rõ: các đời iPhone từ 7 trở xuống đúng là có con chip FM, nhưng... chỉ để cho vui, và không có cách nào để kích hoạt con chip này. Và việc yêu cầu Apple mở một tính năng... không hề tồn tại trên chiếc smartphone của họ giống như một trò đùa.

Tấn Minh

Chủ đề khác