VnReview
Hà Nội

Trường học ở Nhật cho ngồi học lập trình với những cô hầu gái xinh đẹp

Điều làm cho trường học này trở nên khác biệt là trong mỗi lớp học, sẽ có một cô hầu gái xinh đẹp là bạn học cùng lớp.

Thành phố Tokyo là trung tâm về các lĩnh vực học thuật và kinh tế của Nhật Bản. Nơi đây có rất nhiều trung tâm trường học dành cho những người đã qua tuổi cắp sách đến trường có nhu cầu học thêm các kỹ năng chuyên sâu hơn về lĩnh vực chuyên môn của họ hoặc muốn chuyển hướng nghề nghiệp khác. Tại khu phố Shibuya, xuất hiện một cơ sở giáo dục có cách dạy học khác biệt với những cơ sở khác.

Theo;Rocketnews24cách dạy học này vô cùng độc đáo trong tất cả các khóa học về môn lập trình khô khan này. Điều làm cho trường học này trở nên khác biệt là trong mỗi lớp học, sẽ có một cô hầu gái xinh đẹp là bạn học cùng lớp.

Khi học viên đến trung tâm MadeInMaidFamily, những cô hầu gái sẽ chào đón họ bằng câu "Okaeri nasaimase" (Mừng bạn trở về nhà), như khi họ bước vào một quán Maid Cafe ( quán cà phê hầu gái). Thay vì làm công việc của nhân viên phục vụ, thì những cô hầu gái sẽ học cùng những học viên và những học viên này được gọi là "sempai" hoặc "upperclassman", cách xưng hô của người Nhật nhằm chỉ những người có cấp bậc cao hơn mình.

Theo Sora News, người quản lý trung tâm trường học này hy vọng rằng nhờ có những cô hầu gái này sẽ thu hút các học viên nam và giúp họ có động lực đến lớp học hơn. Theo đó, chương trình học được thiết kế nhằm giúp tăng cường sự tương tác giữa các học viên, cô bạn hầu gái có thể đề nghị và yêu cầu được giúp đỡ trong học tập.

Tuy nhiên, mục tiêu của trung tâm MadeInMaidFamily không chỉ để thu hút các học viên nam đến học mà còn giúp cho những cô hầu gái này có thêm cơ hội việc làm mới. Trong thập kỷ vừa qua, các quán Maid Cafe cũng như những dịch vụ kinh doanh liên quan đến những cô hầu gái đã mọc lên như nấm ở Nhật Bản với số lượng nhân viên nữ khá nhiều.

Tuy nhiên, công việc này không phải là công việc ổn định và lâu dài đối với những người ở độ tuổi ngoài 20. Do đó, MadeInMaidFamily hy vọng với mô hình lớp học cô hầu gái của mình, có thể giúp những cô gái trẻ học hỏi được nhiều kỹ năng hơn là chỉ loay hoay với công việc phục vụ nhà hàng, quán cà phê.

Các khóa học của MadeInMaidFamily luân phiên thay đổi dựa trên cơ sở của từng học viên. Học viên có thể ghi danh trực tuyến thông qua trang web của trường với giá 2000 yên (khoảng 400.000 VND) cho mỗi buổi học kéo dài 3 tiếng, bao gồm 1 tiếng tương tác giữa các học viên và cô bạn hầu gái.

Tài Lâm

Chủ đề khác