VnReview
Hà Nội

Cách tìm và giết con muỗi đang bay vo ve trong phòng ngủ của bạn

Bạn đang nằm trên giường, ấm áp, thoải mái và chuẩn bị đi ngủ - rồi nghe thấy tiếng của nó. Cái âm thanh vo ve khó chịu ấy. Bạn xua nó đi, bật đèn lên, nhưng đã quá trễ. Bạn lại vừa bị nó chích một phát. Vì thế, bạn nên đọc bài này để biết cách tìm và giết chết con muỗi đáng ghét đó như thế nào.

> Muỗi thích người có nhóm máu nào hơn?

>;Tại sao muỗi lại thích vo ve bên tai bạn?

> 5 lý do khiến bạn dễ bị muỗi đốt hơn người khác

Câu hỏi làm thế nào tìm và tiêu diệt con muỗi đang vo ve vo ve trong phòng đượcđưa lên các diễn đàn hỏi đáp StackExchange, Reddit và Quora. Trang Lifehacker đã rút ra hai phương pháp có vẻ là hiệu quả nhất và được nhiều người áp dụng nhất.

Qua các phương pháp được đăng bởi người dùng trên StackExchange, Reddit và Quora, chúng ta tìm thấy hai phương pháp có vẻ như là phổ biến nhất và hiệu quả. Đầu tiên là "phương pháp săn muỗi bằng đèn pin":

- Đầu tiên, bạn lấy đèn pin và tắt tất cả các loại đèn, ánh sáng khác.

- Bật một nguồn ánh sáng nhỏ, duy nhất – như là đèn bàn, điện thoại, máy tính bảng. Lúc này hãy tắt đèn pin đi.

- Đi chầm chậm quanh phòng và lắng nghe tiếng u u, vo ve của muỗi. Sau vài phút, muỗi có thể sẽ tiến đến chỗ nguồn sáng và đậu lên bức tường gần đó.

- Bật đèn pin lên và dọi thẳng vào bức tường, sau đó di chuyển đèn dọc theo bức tường.

- Cuối cùng, ánh sáng sẽ soi ra con muỗi và tạo ra một bóng lớn để bạn có thể tìm thấy nó và đập chết con muỗi.

Còn một cách làm nữa, gọi là "bẫy muỗi bằng công nghệ", tức là dùng điện thoại hoặc tablet. Với cách này, bạn thậm chí không cần phải ra khỏi phòng.

- Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên giường và đặt tablet hoặc smartphone trên ngực, màn hình hướng lên trên và bật cỡ sáng nhất.

- Nếu bạn có miếng vải màu trắng hoặc màu sáng, hãy uốn cong đầu gối và giăng tấm vải lên, như vậy giúp bạn nhìn rõ con muỗi hơn. Hãy xem chiếc tablet của bạn giống như một sân khấu và tấm vải là phần phông nền.

- Hít vào thở ra, cácbon điôxit phả ra từ hơi thở của bạn, cộng với ánh sáng, sẽ thu hút muỗi.

- Giờ hãy chờ đợi. Muỗi sẽ di chuyển đến gần bạn và thậm chí có thể rơi ngay trên máy tính bảng. Giờ thì chỉ việc xử nó đi.

Cả hai phương pháp trên đều có vẻ rất hiệu quả. Nếu không đánh đuổi con muỗi, bạn có thể sẽ không thể ngủ nổi vì tiếng vo ve vo ve khó chịu đó, thậm chí là bị đốt, chích đến sưng tấy, đỏ ngứa. Và sau khi xử lý con muỗi rồi, hãy thưởng thức giấc ngủ dễ chịu, không chút vo ve, vo ve.

Trên đây chỉ là một vài mẹo nhỏ tổng hợp từ các diễn đàn nước ngoài, còn bạn có cách gì bắt muỗi hay hơn không? Hãy chia sẻ với độc giả VnReview qua phần bình luận dưới đây.

Hoàng Lan1819107884

Chủ đề khác