VnReview
Hà Nội

Ban nhạc tận dụng thời gian trễ của Facebook Live để tạo ra bài hát thú vị

Bất kỳ video phát trực tiếp (live stream) nào đều luôn có hiện tượng chậm trễ. Nếu bạn đã từng tham gia các cuộc họp qua điện thoại, chỉ cần chậm trễ một vài giây cũng có thể khiến cho cuộc họp trở nên khó khăn. Nhưng đối với các dịch vụ live stream chẳng hạn như Facebook Live, hiện tượng chậm trễ có thể lên đến nhiều giây.

Hầu hết mọi người đều chấp nhận và sống với sự chậm trễ này nhưng nhóm nhạc The Academic lại quyết định khắc phục bằng cách tận dụng sự chậm trễ này để tạo ra một bài hát.

Sử dụng âm thanh và video bị chậm trễ từ Facebook Live, nhóm nhạc đã tạo ra một phiên bản vòng lặp của bài hát "Bear Claws". Về cơ bản, nhóm sẽ chơi một đoạn của bài hát trên Facebook Live và sau đó trình chiếu ra phía sau. Tiếp đến, nhóm chơi đoạn tiếp theo của bài hát sao cho đồng bộ với đoạn nhạc đang được phát chậm trễ trên Facebook Live. Càng về sau bài hát càng diễn ra thú vị và phức tạp hơn.

"Chúng tôi đã phải sắp xếp từng nhạc cụ trong bài hát "Bear Claws" sao cho khớp với sự chậm trễ của Facebook Live, qua mỗi vòng lặp đều trở nên phức tạp hơn và bổ sung thêm nhạc cụ, nhịp điệu và giai điệu. Ngoài ra, bằng cách chiếu trực tiếp các đoạn video, chúng tôi đã tạo ra một đường hầm vô tận bao gồm tất cả các vòng lặp trước đó", nhóm nhạc giải thích trên YouTube.

Chúng ta cùng xem đoạn video dưới đây để hiểu rõ hơn nhóm đã tạo ra bài hát "Bear Claws" phiên bản vòng lặp này như thế nào.

Tài Lâm

Chủ đề khác