VnReview
Hà Nội

6 lời khuyên của các tiếp viên hàng không về chứng say máy bay

Say máy bay - một hội chứng vốn không phổ biến như say tàu xe, nhưng vẫn là nỗi ám ảnh của khá nhiều người. Tờ Business Insider đã có một cuộc phỏng vấn với một số tiếp viên hàng không trên các chuyến bay quốc tế và nghe họ chia sẻ về những phương pháp hữu hiệu để tránh hội chứng này.

1. Đặt đồng hồ theo giờ của điểm đến trước khi bay

Theo các tiếp viên hàng không, việc này giúp não bộ của chúng ta tự điều chỉnh theo thời gian của điểm đến, và sẽ có những suy nghĩ như "mình sẽ làm gì khi hạ cánh" thay vì "mình làm gì ở thời điểm hiện tại", từ đó giảm sự lo lắng khi ngồi trên chuyến bay.

2. Đừng ngủ trên những chuyến bay ban ngày, và hãy ngủ khi bay về đêm

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng một số người cảm thấy mệt mỏi trên các chuyến bay sẽ luôn tìm cách thử nhắm mắt đôi chút, dù là trên chuyến bay đêm hay ngày. Tuy nhiên, điểm mấu chốt trong việc hạn chế say máy bay là hãy tìm cách "hoà nhịp" với ánh sáng ban ngày để giữ cho tinh thần luôn tỉnh táo sau khi hạ cánh.

3. Uống nhiều nước, tránh cà phê

Nước giúp con người có cảm giác mát mẻ và tỉnh táo. Nhiều người khi lên máy bay thường yêu cầu một cốc cà phê, nhưng sự thực là nước hiệu quả hơn nhiều trong việc giữ cho bạn sảng khoái và hạn chế tối đa những mệt mỏi có thể xảy ra khi say máy bay.

4. Tránh ăn nặng bụng, đặc biệt vào buổi trưa

Ăn đồ ăn nặng bụng, đặc biệt vào buổi trưa, sẽ khiến bạn thấy nặng nề vào buổi chiều, làm lệch đồng hồ sinh học của cơ thể. Do đó, nếu bạn định lên máy bay vào buổi chiều thì hãy chuẩn bị một bữa trưa nhẹ nhàng để giữ năng lượng cơ thể ở mức tốt nhất.

5. Mang theo giày chạy bộ trong hành lý

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giúp cơ thể tràn đầy năng lượng sau khi đã đến nơi. Bên cạnh đó, chạy bộ quanh một thành phố mới sẽ giúp bạn vừa tăng cường sức khoẻ, vừa có cơ hội khám phá cảnh vật xung quanh.

6. Tắt điện thoại vào ban đêm

Khi bạn bay sang một vùng thời gian mới, bạn cần để cơ thể ổn định bằng cách đi ngủ. Nếu bạn thường xuyên mở điện thoại, những thông báo tin nhắn và email sẽ khiến giấc ngủ bị gián đoạn, đặc biệt vào ban đêm, từ đó làm cơ thể có cảm giác mệt mỏi. Tốt nhất bạn hãy tắt điện thoại, máy tính bảng, và cả laptop nữa.

Tấn Minh

Chủ đề khác