VnReview
Hà Nội

MasterCard sẽ loại bỏ chữ ký thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào năm tới

MasterCard mới đây thông báo, tổ chức này sẽ chấm dứt hình thức thanh toán bằng chữ ký tại thị trường Mỹ và Canada bắt đầu từ tháng 4/2018. Thay đổi này sẽ áp dụng cho cả chủ thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Để thanh toán thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, người sở hữu thẻ sẽ phải ký tên trước khi làm thẻ. Phần chữ ký bắt buộc này sẽ giúp xác minh danh tính chủ thẻ đang sử dụng. Đây cũng là hình thức làm thẻ tín dụng truyền thống từ cách đây khá lâu tại nhiều nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, MasterCard đang lên kế hoạch sớm loại bỏ chữ ký trong các giao dịch thẻ tín dụng từ tháng 4/2018.

Theo Slashgear, hiện chỉ có khoảng 20% các giao dịch tại Bắc Mỹ yêu cầu chủ thẻ ký tên để mua hàng. Đây là một con số khá thấp so với nhiều năm trước và sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Điều đó cũng đồng nghĩa có tới 80% chủ thẻ và người bán ủng hộ việc chuyển đổi hình thức thanh toán bằng các công nghệ khác.

Thẻ ngân hàng đã trải qua nhiều thay đổi cho tới nay khi các ngân hàng gần đây liên tục giới thiệu các loại thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ có dạng một con chip siêu nhỏ. Thay vì trượt thẻ như thông thường, hầu hết các giao dịch với loại thẻ này khá đơn giản. Bạn chỉ cần đưa thẻ vào trong đầu đọc chip, chữ ký sẽ được đối chiếu và xác nhận nếu chính xác.

Việc loại bỏ chữ ký truyền thống sẽ là cột mốc quan trọng đưa công nghệ thanh toán kỹ thuật số tới gần hơn với tất cả mọi người.

MasterCard nhấn mạnh, việc loại bỏ chữ ký không làm giảm sự an toàn của các giao dịch thông thường. Thậm chí, việc sử dụng các phương thức như token, chip, sinh trắc học và nền tảng kỹ thuật số đang hỗ trợ tăng tính bảo mật tốt hơn.

Loại bỏ chữ ký cũng giúp quy trình thanh toán trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nếu bạn thanh toán bằng các dịch vụ như Apple Pay, Samsung Pay hay Android Pay, quy trình có thể được rút gọn đáng kể.

Mastercard hiện không yêu cầu chữ ký để mua hàng cho các sản phẩm có giá 50 USD hoặc ít hơn. Trong khi đó, giới hạn với thẻ VISA là 25 USD hoặc 50 USD cho các giao dịch tại cửa hàng Walmart.

Đa số người dùng thẻ tín dụng MasterCard đều tỏ ra khá ủng hộ kế hoạch của tổ chức này. Việc loại bỏ chữ ký thực tế giúp đem lại lợi ích cho cả MasterCard lẫn người dùng. Tuy vậy chưa rõ, tổ chức sẽ triển khai kế hoạch như thế nào và người dùng có thể đổi thẻ cũ lấy thẻ mới hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác