VnReview
Hà Nội

Google dính "phốt" gửi Pixel 2 XL bị lỗi cho người dùng

Burn-in, màu sắc thay đổi theo góc cầm, độ sáng không đồng đều... là hàng loạt những vấn đề mà màn hình Pixel 2 XL đang gặp phải. Và mới đây họ lại mắc lỗi nghiêm trọng khi giao một chiếc máy... lỗi với giá 749 USD.

> Google phải tiến hành điều tra vì Pixel 2 XL gặp lỗi màn hình burn-in

Theo;9to5google, người dùng Pixel có lẽ đã trải qua một tuần tồi tệ về vấn đề màn hình OLED của LG trên Pixel 2 XL. Ban đầu những khiếu nại đơn thuần chỉ là việc màn hình hiển thị sRGB của máy bị nhạt màu, không sống động như tấm nền OLED của Samsung, sau đó nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn đã bắt đầu xuất hiện.

Cụ thể, màn hình Pixel 2 XL bị phát hiện thay đổi màu sắc sang xanh và trắng khi thay đổi góc nhìn. Một số người dùng, cụ thể là biên tập viên Alex Dobie của Android Central đã lên tiếng phản ánh lỗi màn hình burn-in. Và nhiều cáo buộc khác mà người dùng gặp phải với màn hình trên bộ đôi Pixel 2/2XL.

Bên cạnh đó, một người dùng còn phản hồi lại khi họ đặt hàng chiếc Pixel 2 màu đen 128 GB và mở ra bên trong là chiếc điện thoại hư với tờ giấy kiểm soát chất lượng. Thật vậy, Google đã giao cho người dùng một thiết bị lỗi như một sản phẩm mới hoàn toàn?!

Màu sắc nhợt nhạt có thể thấy rõ trên màn hình Pixel 2 XL khi so với màn hình rực rỡ trên Samsung Galaxy Note 8 

Công bằng mà nói, Google không trực tiếp sản xuất Pixel 2/2XL nhưng dù thế nào đi nữa, khi đã gắn mác "Made by Google" thì trách nhiệm của Google trong vụ việc lần này là không nhỏ. Trong một phản hồi khác, một khách hàng cho biết họ đã nhận được thẻ Google Play mệnh giá 10 đô la ngay sau khi được đổi máy mới. Có thể xem đây là thành ý từ Google trong nỗ lực xin lỗi sau khi giao cho họ chiếc điện thoại hư trị giá 749 USD.

Mặc dù những trường hợp cụ thể này hầu như không xảy ra với hết với mọi người dùng Pixel nhưng có thể thấy những ngày đầu bán ra của Pixel 2/2 XL không mấy thuận lợi khi ngày càng có nhiều cáo buộc được gửi đến. Liệu Google có kịp khắc phục những lỗi này trong đợt hàng tiếp theo của Pixel 2 hay không?

Thái Âu

Chủ đề khác