VnReview
Hà Nội

Xiaomi mở cuộc thi ảnh toàn cầu cho người dùng Mi A1

Hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi vừa công bố tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi (Global Photography Competition) lần đầu tiên.

Cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi năm nay có 11 chủ đề: chân dung, con người, cuộc sống, thiên nhiên, động vật, sự kiện, kiến trúc, phong cảnh, tĩnh vật, sáng tạo và chủ đề khác. Điều kiện tham gia là thí sinh cần sử dụng điện thoại Mi A1 để chụp các bức ảnh gửi dự thi.

Cuộc thi bắt đầu nhận ảnh dự thi chụp từ Mi A1 kể từ ngày 20/10/2017 đến ngày 11/12/2017. Các thí sinh truy cập trang web của cuộc thi tại event.mi.com/challenge2017.mia1, nhấp vào nút "Submit Now" để vào trang tải ảnh rồi điền thông tin cần thiết theo hướng dẫn và tải ảnh lên để tham gia.

Theo Xiaomi, cuộc thi sẽ có các giải thưởng vàng, bạc, đồng và giải danh dự của khu vực. Người thắng giải vàng có thể nhận được tiền thưởng lên đến 30.000 USD và tổng giá trị của cả cuộc thi là 65.000 USD.

Riêng các giải danh dự của khu vực sẽ được xác định bằng tổng số phiếu bầu cho tác phẩm ảnh của họ trên trang cộng đồng Mi Community và được công bố vào ngày 13/12/2017. Còn các giải vàng, bạc và đồng sẽ do các chuyên gia của IPA (Giải thưởng Nhiếp ảnh Quốc tế) bình chọn và được công bố vào ngày 20/12/2017 trên Mi.com và các nền tảng Xiaomi khác.

Mi A1 là smartphone tầm trung đầu tiên của Xiaomi có cặp camera kép ở phía sau gồm một camera góc rộng và một camera tele để chụp ảnh xoá phông và zoom quang 2X. Đây cũng là điện thoại ;đầu tiên của Xiaomi hợp tác với Google theo chương trình Android One, nghĩa là máy được cài sẵn bản phần mềm Android gốc chứ không phải phiên bản MIUI tuỳ biến quen thuộc của hãng này. Mi A1 đã được bán chính hãng ở Việt Nam từ đầu tháng 10 với giá 5,99 triệu đồng.

>> Đánh giá Xiaomi Mi A1: lựa chọn sáng sủa ở phân khúc tầm trung

>> Chụp thử camera kép của Xiaomi Mi A1: xoá phông, zoom 2X và chụp thông thường

TT

Chủ đề khác