VnReview
Hà Nội

Công bố kết quả Canon PhotoMarathon 2017 tại TP. HCM

Cuộc thi nhiếp ảnh thường niên Canon PhotoMarathon 2017 vừa tạm khép lại chặng đua thứ 2 tại sân vận động Hoa Lư, Quận 1, TP. HCM vào chiều tối qua (29/10/2017) và tìm ra các thí sinh xuất sắc nhất trong gần 7.000 thí sinh tham gia.

Tổ chức song song với ngày triển lãm thứ 4 của Canon Expo – Triển lãm công nghệ đầu tiên tại Việt Nam nhân kỷ niệm 15 năm Canon Marketing Việt Nam, Canon năm nay đã tìm ra 10 tay máy xuất sắc nhất trong số gần 7.000 thí sinh tham dự Canon PhotoMarathon tại TP.HCM.

Canon PhotoMarathon lần thứ 12 tại TP.HCM năm nay diễn ra với 3 chủ đề cách nhau 3 tiếng, bao gồm: Nụ cười Sài Gòn (Saigon Smile), Ở giữa (In the middle) và Chung cư (Condominium). Đúng 8h sáng, các thí sinh của cuộc thi đã tràn ra mọi nẻo đường thành phố mang tên Bác để săn tìm những khoảnh khắc ấn tượng theo các chủ đề được công bố lần lượt này trong một ngày duy nhất 29/10/2017.

Xuất sắc vượt qua các thí sinh khác, 10 người chiến thắng đã được vinh danh vào tối qua.

Các thí sinh đoạt giải ở các chủ đề và hạng mục tương ứng

Theo nhận định của ban tổ chức năm nay, tất cả các tác phẩm đều khiến ban giám khảo phải ngạc nhiên với chất lượng đầy sáng tạo, ghi đậm dấu ấn thành phố trong thời gian giới hạn đầy thử thách.

Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: "Không chỉ tôi mà còn các chuyên gia nhiếp ảnh nổi tiếng của Việt Nam đều thấy ngạc nhiên thú vị và bất ngờ trước khả năng sáng tạo của các bạn thí sinh trẻ. Chứng kiến các bạn trẻ hồ hởi tỏa ra khắp thành phố để tìm cảm hứng sáng tác, tôi cho rằng chính sự nhiệt huyết và xông xáo của các bạn đã tạo ra nguồn năng lượng tích cực, góp phần lan tỏa niềm vui và thành công của Canon PhotoMarathon trong suốt 12 năm tại Việt Nam. Tôi tin rằng cuộc thi không chỉ là sân chơi để các bạn trẻ cọ xát thực tế mà còn là bước đệm để các bạn có được những bước tiến xa hơn trên con đường nhiếp ảnh".

Bên cạnh các giải thưởng chính, cuộc thi còn có những phần thưởng phụ cho nhiều hạng mục thú vị khác.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành cho quỹ từ thiện của Canon

Toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự, hơn 320 triệu đồng, sẽ được Canon Marketing Việt Nam quyên góp cho Quỹ từ thiện "Canon – Vì thế hệ tương lai" nhằm tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu vật phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo khắp Việt Nam.

Sau chặng đua tại Đà Nẵng vào ngày 8/10/2017 và chặng đua tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 29/10/2017, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2017 sẽ tiếp tục diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào ngày 5/11/2017 sắp tới.;Đây cũng là chặng đua khép lại cuộc thi Canon PhotoMarathon lần thứ 12 tại Việt Nam.Bạn đọc có thể tham khảo các thể lệ và điệu kiện tham dự thi online khác tại đây.

 TM

Chủ đề khác