VnReview
Hà Nội

Google có thể bị người dùng Pixel 2 XL khởi kiện tập thể

Google đang phải đối mặt với nguy cơ bị kiện tập thể từ những người dùng Pixel 2 XL, mẫu điện thoại dính khá nhiều lỗi trong thời gian qua.

> 5 điểm thất vọng của Google Pixel 2 XL

Google đối mặt vụ kiện tập thể từ người dùng Pixel 2, Pixel 2 XL

Theo PhoneArena, với các thông tin về việc màn hình Pixel 2 XL bị ngả xanh, có vệt mờ và nhiều vấn đề khác, Google có thể đối mặt với một vụ kiện tập thể từ những người mua Pixel 2 XL và gặp các sự cố trên. Chiếc điện thoại này được sản xuất bởi LG, sử dụng màn hình pOLED của LG. Chữ "p" là viết tắt của "plastic" và màn hình sử dụng độ phân giải QHD+.

Một công ty luật tên là Girard Gibbs LLP đang tìm cách tập hợp các chủ sở hữu Pixel 2 và Pixel 2 XL để tiến hành vụ kiện trong tương lai. Bên cạnh vấn đề màn hình, Pixel 2 XL cũng gặp phải một số âm thanh lạ trong khi sử dụng (với một số ít máy), tiếng ồn này rõ ràng nhất khi thực hiện cuộc gọi với âm lượng cao.

Google và LG tốt hơn hết là nên chuẩn bị trước đội ngũ luật sư của mình. Girard Gibbs LLP đã tham gia vào các vụ kiện tương tự với các nhà sản xuất smartphone, trong đó có vụ kiện chống lại LG đối với vấn đề "bootloop" (khiến máy bị treo hoặc khởi động lại liên tục) của LG G4 và LG V10.

Các thiết bị cầm tay khác của LG, bao gồm cả Nexus 5X và LG V20, cũng là một phần của vụ kiện. Và hãng cũng đã kiện Motorola với giá trị bồi thường 5 triệu USD vì dịch vụ khách hàng kém (liên quan đến các tuyên bố bảo hành mà Motorola cáo buộc không thực hiện đúng). HTC sản xuất Pixel 2 trong khi LG sản xuất LG 2 XL.

Về phần mình, Google đã tăng gấp đôi độ dài bảo hành trên cả Pixel 2 và Pixel 2 XL từ một năm lên hai năm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác