VnReview
Hà Nội

Đây là thiết kế toilet độc đáo của người Đức và điều bất ngờ nằm ở bên trong nó

Bạn có biết rằng, những toilet tiêu chuẩn ở Đức có một bệ đỡ rất đặc biệt và chúng cũng mang trong mình những sứ mệnh hết sức quan trọng?

>;Toilet "không dùng nước" của Bill Gates tài trợ hoạt động như thế nào?

Đức vốn là một quốc gia nổi tiếng với nhiều sáng kiến kỳ lạ và độc đáo. Do đó, không khó hiểu khi cách thiết kế toilet chuẩn của quốc gia này cũng rất thú vị. Trong mỗi toilet phải có thêm một bệ đỡ trước khi chất thải được đưa xuống theo bể bồn, nơi chứa nước có nhiệm vụ bít khí bốc lên từ bể phốt và giữ sạch bồn cầu.

Nhưng tại sao bồn cầu tại Đức lại có sự khác biệt đến vậy so với thiết kế bồn cầu ở các nơi khác. Nguyên nhân xuất phát từ một điều rất đơn giản.

Theo Wonderful Engineering, thiết kế bồn cầu có thêm một bệ đỡ chứa phân hoặc shelf shitter (cách gọi của người Đức) sẽ đóng vai trò bảo vệ sức khỏe cho chính người sử dụng.

Ý tưởng đằng sau thiết kế kỳ quặc này chính là việc, người dùng có thể kiểm tra tình trạng phân của họ mỗi lần đi vệ sinh và kịp thời phát hiện ra các biểu hiện lạ, tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật. Với những triệu chứng đó, mọi người đều có thể hỏi ý kiến bác sỹ để phát hiện bệnh sớm.

Thú vị thay, người Hà Lan cũng có kiểu bồn cầu với thiết kế "semi shelf shitter" tương tự. Dạng bồn cầu này cũng góp phần thúc đẩy doanh số cho ngành hàng bàn chải vệ sinh, bởi tất cả mọi người đều phải sạch bồn cầu sau khi xối nước.

Cận cảnh một toilet và phòng tắm tiêu chuẩn của người Đức

Tiến Thanh

Chủ đề khác