VnReview
Hà Nội

UCWeb lên tiếng xác nhận việc trình duyệt UC Browser bị xóa

Mới đây, UCWeb (Trung Quốc), nhà sáng lập UC Browser đã lên tiếng xác nhận việc ứng dụng bị xóa khỏi Google Play đồng thời phủ nhận Mike Ross là nhân viên của công ty.

> Trình duyệt web UC Browser vừa đột ngột biến mất khỏi Google Play Store.

Theo Android Authority, ba ngày trước người dùng Mike Ross đã đăng trên Twitter nói rằng mình là nhân viên của UCWeb và đã nhận được email thông báo ứng dụng UC Browser sẽ bị gỡ bỏ tạm thời trên Google Play trong vòng 30 ngày vì đã sử dụng các phương pháp quảng cáo không lành mạnh và gây hiểu nhầm để tăng lượt cài đặt.

Nhưng sau đó, trong một tuyên bố với trang MobiGyaan, UCWeb cho biết Mike Ross không phải là nhân viên của công ty. Họ còn cho biết: "Lý do gỡ bỏ ứng dụng của Google không liên quan gì đến các cáo buộc vi phạm bảo mật dữ liệu hoặc quảng cáo độc hại trước đó. Chúng tôi khẳng định rằng không có bất cứ hồ sơ của nhân viên nào có tên Mike Ross, người đã được ghi nhận là nhân viên của UCWeb. Anh ta không liên quan gì đến công ty cũng như không phải là phát ngôn viên của công ty. Những cáo buộc về các chương trình quảng cáo gây hiểu nhầm và độc hại của người đó là hoàn toàn sai và vô căn cứ".

Trong một bài phỏng vấn khác với Gadgets 360, UCWeb cũng đã giải thích thêm về vấn đề này: "Google đã thông báo cho chúng tôi về việc tạm dừng việc phát hành UC Browser trên Play Store trong 7 ngày, bắt đầu từ 13/11/2017, vì lý do một cài đặt nào đó của UC Browser không phù hợp với chính sách của Google. Chúng tôi đã tiến hành khẩn cấp một cuộc điều tra nội bộ và xác định lại vấn đề".

"Phiên bản mới đã được điều chỉnh và tải lên Google Play's Developer Console và đang chờ đánh giá. Chúng tôi sẽ chủ động hợp tác với Google để giải quyết bất kỳ mối quan ngại nào do lỗi này gây ra. Trong thời gian chờ đợi, người dùng vẫn có thể tải xuống UC Browser Mini từ Play Store, một phiên bản thay thế của UC Browser", UCWeb thông báo.

UCWeb cũng rơi vào tình trạng tương tự trước đó với các báo cáo về lo ngại bảo mật và riêng tư, mặc dù họ đã phủ nhận bất kỳ cáo buộc nào.

UCWeb nói rằng ứng dụng sẽ trở lại Google Play vào tuần tới và trong thời gian chờ đợi nếu bất kỳ ai muốn cài đặt ứng dụng trên thiết bị của họ có thể tải xuống ứng dụng này theo cách thủ công từ http://www.ucweb.com.

Thái Âu

Chủ đề khác