VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger chính thức hỗ trợ gửi ảnh độ phân giải 4K

Facebook vừa thông báo rằng bản cập nhật mới nhất của Facebook Messenger đã hỗ trợ gửi hình ảnh với độ phân giải cao lên đến 4K.

Facebook Messenger tăng gấp đôi độ phân giải của hình ảnh

Theo GSMArena, trước đây nhiều ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Facebook Messenger, Telegram và Whatsapp thường áp dụng các thuật toán để nén hình ảnh khi chúng được người dùng gửi đi cho bạn bè. Tuy nhiên, bản cập nhật mới của Facebook Messenger hiện đã cho phép người dùng gửi hình ảnh có độ phân giải lên đến 4K (tức là gấp đôi mức 2K trước đây).

Trước đó, độ phân giải trên Facebook Messenger là 2K (2048 x 2048 pixel). Bản cập nhật mới sẽ cho phép bạn gửi hình ảnh với độ phân giải lên đến 4096 x 4096 pixel.

Nguyên nhân của thay đổi này có lẽ xuất phát từ việc nhiều điện thoại thông minh ngày nay sử dụng các camera có độ phân giải 12 MP, thậm chí cao hơn. Các hệ thống camera này có khả năng chụp ảnh với độ phân giải 4K và tất nhiên người dùng sẽ có nhu cầu chia sẻ những bức ảnh này với độ phân giải cao nhất cho bạn bè của mình.

Facebook Messenger tăng gấp đôi độ phân giải của hình ảnh

Hiện tại, nếu bạn gửi ảnh trên Facebook Messenger từ iPhone X, Pixel 2, Samsung Galaxy S8 hoặc Note8, người nhận của bạn sẽ nhận được chúng ở độ phân giải đầy đủ (4K). Facebook nói rằng lí do họ áp dụng các thuật toán nén hình ảnh vì nhiều người dùng muốn bức ảnh được gửi đi với tốc độ nhanh nhất trong khi cơ sở hạ tầng mạng nhiều nơi khá hạn chế. Tuy nhiên, với công nghệ 4G (sắp tới là 5G) và các mạng WiFi, internet tốc độ cao hiện nay, việc gửi một bức ảnh có độ phân giải cao không còn là điều bất khả thi nữa.

Tính năng hỗ trợ hình ảnh 4K của Facebook Messenger hiện đã có sẵn cho các thị trường Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Úc, Anh, Singapore, Hồng Kông, Nhật Bản và Hàn Quốc. Facebook sẽ tiếp tục triển khai cập nhật này cho các quốc gia khác "trong vài tuần tới".

Bạch Đằng

Chủ đề khác