VnReview
Hà Nội

Apple mở kênh YouTube, chỉ toàn video hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Apple vừa phát hành kênh YouTube mới để hỗ trợ cho các khách hàng.

Apple mở kênh YouTube mới với các video hướng dẫn hữu ích

Theo BGR, mặc dù là một công ty sở hữu nhiều chiến dịch quảng cáo hoành tráng, các kênh tiếp cận khách hàng trực tuyến và mạng xã hội của Apple lại khá nghèo nàn. Ví dụ điển hình là việc Apple có tài khoản Twitter nhưng hầu như không có tweet nào để tương tác. Và các quảng cáo từ kỳ nghỉ của nhiều năm trước không biết vì lí do gì lại không được lưu trữ trên kênh YouTube chính thức của Apple. Khi nói đến các phương tiện truyền thông xã hội, Apple đã không thực hiện nhiều nỗ lực để kết nối với các khách hàng trực tuyến. Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy công ty sẽ thay đổi chiến lược trong thời gian tới.

Vào hôm thứ Hai, Apple đã mở một kênh YouTube mới gọi là "Apple Support" và họ đã tải lên 10 video ngắn hướng dẫn cho những người sở hữu iPhone, iPad cách sử dụng thiết bị của họ. Các chủ đề tương đối đơn giản, chẳng hạn như cách rời cuộc trò chuyện nhóm, cách chụp màn hình, cách xóa ảnh và cách cập nhật iOS.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tải các video hướng dẫn trên YouTube, nhưng kênh mới này sẽ là một nơi để hãng đưa lên tất cả video tương tự trong tương lai. Mặc dù những video này sẽ không hữu ích cho những người dùng chuyên nghiệp nhưng nó sẽ rất bổ ích cho những người lần đầu sử dụng iPhone hoặc cho những ai đang cố gắng tìm hiểu sự phức tạp của iOS 11. Sẽ rất thú vị nếu Apple đẩy mạnh cuộc chiến truyền thông trên mạng xã hội trong những năm tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác