VnReview
Hà Nội

Đây là người đã xóa tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ "trong một nốt nhạc"

Đó là một nhà thầu trong ngày làm việc cuối cùng tại Twitter. Anh cho biết đã xóa nhầm, và luôn miệng khẳng định "tôi yêu Twitter, tôi yêu nước Mỹ".

>;Nhân viên Twitter vô tình xóa mất tài khoản của Tổng thống Mỹ trong ít phút

Bahtiyar Duysak

Ngày 2/11, một nhân viên Twitter bỗng dưng xóa bỏ tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Sau khi có những báo cáo ban đầu cho rằng hệ thống bị lỗi, Twitter nói người đã thực hiện hành vi xóa tài khoản đó là một nhà thầu vào ngày làm việc cuối cùng của anh ta. Nhân viên "nổi tiếng bất đắc dĩ" này đã bị giới báo chí toàn cầu săn đón những ngày qua, và cuối cùng anh ta đã lộ diện. Tên của nhân viên này là Bahtiyar Duysak, một công dân Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, làm việc cho Twitter với vai trò là nhà thầu của một hãng có tên Pro Unlimited.

Duysak nói hành vi xóa tài khoản trên là "nhầm lẫn". Anh không hề nghĩ tài khoản sẽ thực sự bị xóa. Trong ngày làm việc cuối cùng đó, Duysak thú nhận đã làm một loạt những việc "không ngờ". "Tôi đã có một thời gian căng thẳng tại Mỹ", Duysak nói. "Đôi khi tôi mệt. Và mọi người đều có thể nhầm lẫn. Tôi đã nhầm lẫn".

Trao đổi với trang TechCrunch, Duysak nói một người dùng Twitter đã báo cáo tài khoản của ông Trump. Vì thế, anh đã nhấn nút xóa luôn tài khoản này. Duysak không giải thích động cơ của anh cũng không đưa ra bình luận nào về Tổng thống. Anh nói anh không tin tài khoản của ông Trump thực sự bị xóa.

Duysak nói anh không tin anh đang bị FBI điều tra, dù Twitter đã yêu cầu anh cung cấp thêm thông tin. Anh nói anh hy vọng sẽ có một cuộc sống bình thường, và trong tương lai gần, không có kế hoạch làm việc trong ngành công nghệ nữa. "Nhưng tôi yêu Twitter", anh nói, mặc một chiếc áo len có trang trí các ngôi sao và sọc ngang. "Tôi cũng yêu nước Mỹ".

Sau đây là video phỏng vấn Bahtiyar Duysak do trang Tech Crunch thực hiện:

Hoàng Lan

Chủ đề khác