VnReview
Hà Nội

Bitcoin có sức hút lớn hơn cả Tổng thống Mỹ

Ngày càng nhiều người tìm kiếm về Bitcoin hơn so với tìm kiếm các thông tin về Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo các dữ liệu từ Google Trends.

Theo BusinessInsider, điều này cho thấy một sự thật rằng việc người dùng quan tâm và đổ xô đi mua Bitcoin là một trong những nguyên nhân chính góp phần đẩy giá trị của đồng tiền ảo lên mức kỷ lục hơn 11.000 USD trong những ngày gần đây.

Bên cạnh đó, số lượng những thương gia tại Phố Wall - từ CEO các ngân hàng đến các nhà chiến lược tài chính - quan tâm và có những kế hoạch liên quan đến Bitcoin cũng tăng lên nhanh chóng. Hôm thứ 5 vừa qua, Carl Icahn - nhà sáng lập Icahn Enterprises - đã chia sẻ với kênh CNBC rằng Bitcoin hiện giống như Bong bóng Mississippi vào đầu những năm 1700.

Lượng tìm kiếm về Bitcoin trên Google đã vượt lượng tìm kiếm về Tổng thống Donald Trump vào cuối tháng 11 vừa qua.

Cũng trong tháng 11, các nhà đầu cơ tài chính đã cho biết các nhà làm luật tại Mỹ có thể sẽ thông qua các điều luật cho phép giao dịch kỳ hạn đối với Bitcoin, và quả như dự đoán, vào ngày hôm qua, Uỷ ban giao dịch hàng hoá kỳ hạn đã tuyên bố sẽ cho phép các giao dịch kỳ hạn được thực hiện đối với ba loại hình giao dịch khác nhau.

Các hợp đồng giao dịch kỳ hạn sẽ cho phép các thương nhân hưởng lợi từ việc đặt cược vào sự thay đổi giá Bitcoin mà không cần phải mua tiền ảo, qua đó cho phép nhiều công ty lớn tại Phố Wall tham gia vào thị trường này hơn.

 

Bitcoin đã tăng giá 11.8% lên mức 11.117 USD vào lúc 10h30 ngày hôm nay.

Tấn Minh

Chủ đề khác