VnReview
Hà Nội

Lỡ tay vứt 7.500 bitcoin vào bãi rác, chàng trai quyết "dành cả thanh xuân" để đào bới ve chai

James Howells là một nhân viên IT người Anh và cũng là một trong những người đầu tiên tham gia đầu tư vào thị trường Bitcoin. Có lẽ anh là người đàn ông kém may mắn nhất trên Trái đất này, "có phúc" mà không được hưởng.

> Bạn sẽ giàu như thế nào nếu bạn mua 1000 USD giá trị Bitcoin cách đây một năm?

Vào tháng 2/2009, Howells đã đào được khoảng 7.500 bitcoin nhờ vào những kiến thức hiểu biết của bản thân trong công nghệ thông tin. Theo đó, bạn gái của anh chàng này đã không chịu nổi tiếng ồn phát ra từ con trâu cày bitcoin của anh và buộc anh phải dừng lại. Vào thời điểm đó, giá trị của bitcoin không lớn nên anh chàng cũng không cảm thấy mất mát gì to lớn.

Theo Gizmodo, hầu hết những thiết bị mà anh dùng để đào bitcon đều bị anh đem đi bán phế liệu sau khi anh vô tình làm đổ ly nước chanh. Duy nhất chiếc ổ cứng mà anh dùng để lưu trữ chìa khoá mã hoá ví điện tử vẫn còn nằm trong ngăn kéo bàn trong suốt ba năm trời, cũng bị anh "vô tình" vứt vào sọt rác.

Đến cuối năm 2013, Howells bắt đầu theo dõi lại thị trường tiền ảo và cảm thấy hối hận về quyết định dại dột lúc đó của mình. Được biết, năm 2013 là năm vốn hóa thị trường tiền ảo bắt đầu bùng nổ và 7.500 bitcoin bị anh vứt bỏ lúc bấy giờ trị giá vài triệu USD. Bốn năm sau tức thời điểm hiện tại, Howells vẫn không khỏi nuối tiếc và chắc chắn nếu được sở hữu nó thì sẽ không vứt bỏ nó lần nữa. Hiện tại, một bitcoin có giá lên đến 11.500 USD, đồng nghĩa rằng Howells đã vứt bỏ gia tài khổng lồ hơn 80 triệu USD đang bị chôn vùi dưới biển rác. Anh đã phát biểu trên trang báo The Guardian của nước Anh vào năm 2013: "Sao tôi vẫn còn chưa cầm xẻng đi đến bãi rác đó?".

Sau vài năm suy nghĩ và hối tiếc về hành động của mình, thay vì tiếp tục ngồi than vãn thì hiện anh dốc toàn bộ thời gian, công sức vào bãi rác đầy ô nhiễm tích tụ trong nhiều năm. Howells sẽ phải đối đầu với những nguy cơ khí độc nguy hiểm cũng như khả năng cháy nổ bất cứ lúc nào, với mục đích tìm lại chiếc ổ cứng bị vứt bỏ mà không biết có còn hoạt động hay không. Thậm chí, Howells còn không biết vị trí cụ thể món rác triệu đô của mình đang nằm ở đâu.

Cuối cùng, chúng ta cùng chờ đợi xem Howells có làm nên kỳ tích và tìm lại những gì đã mất. Có lẽ sẽ phải mất thêm bốn năm nữa, khi giá trị đồng tiền bitcoin tăng gấp 10 lần giá trị hiện tại hoặc không đáng đồng nào.

Tài Lâm

Chủ đề khác